Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối ưu hóa vùng trời nhằm giảm tắc nghẽn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tuấn Lương| 10/10/2019 10:54

(HNMO) - Từ 7h ngày 10-10, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chính thức triển khai áp dụng hệ thống phương thức bay mới sử dụng tính năng dẫn đường RNAV 1 tại sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

Đây là một trong những giải pháp quan trọng của VATM nhằm kịp thời giải quyết vấn đề tắc nghẽn hoạt động bay trên không cũng như dưới mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, bảo đảm việc điều hành, khai thác hoạt động bay của các máy bay một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.

Tối ưu hóa vùng trời sẽ giảm ách tắc tại sân bay

Việc tối ưu hóa các phương thức bay theo dạng Hệ thống hợp nhất điểm đang là xu hướng điều hành bay trên thế giới sẽ cho phép máy bay áp dụng hoạt động khai thác lấy và giảm độ cao liên tục, sử dụng các đường bay hiệu quả hơn giúp giảm tiêu hao nhiên liệu; giảm phân cách giữa các máy bay tiếp cận và khởi hành; giảm khối lượng công việc của kiểm soát viên không lưu cũng như tổ lái, từ đó nâng cao năng lực điều hành bay và an toàn bay; tối ưu vùng trời...

Phương thức khai thác mới có thể giúp nâng cao năng lực thông qua tại sân bay Tân Sơn Nhất lên đến 54 chuyến bay/giờ (hiện đang là 44 chuyến bay/giờ), đồng thời giảm quãng đường bay trung bình và cải thiện khả năng khai thác giảm độ cao liên tục của máy bay.

Sau Tân Sơn Nhất, tới đây, VATM sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai phương thức bay mới này tại sân bay Nội Bài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tối ưu hóa vùng trời nhằm giảm tắc nghẽn tại sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.