Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông lĩnh án 9 năm tù

Bảo Hân| 27/03/2018 11:30

(HNMO) - Sáng 27-3, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm 3 bị cáo trong vụ cháy quán karaoke 68 khiến 13 người tử vong vào ngày 1-11-2016.

3 bị cáo trong phiên xét xử sáng 27-3.


Mở đầu phần tranh luận, đại diện nhiều gia đình bị hại mong muốn HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Hoàng Văn Tuấn. Bị cáo do trình độ nhận thức hạn chế, tuổi đời trẻ, từ nơi xa ra Hà Nội kiếm miếng cơm manh áo nên có thể thông cảm để bị cáo hưởng mức án thấp, sớm trở về với gia đình.

Với bị cáo Nguyễn Diệu Linh, nhiều gia đình tiếp tục bức xúc vì sự xin lỗi thiếu thành khẩn, không thực tâm và thiếu ăn năn của bị cáo; mong muốn bị cáo phải nhận mức án nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Đại diện một số gia đình và luật sư bảo vệ quyền lợi các gia đình bị hại cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ để làm rõ hành vi của một số người có liên quan đến vụ án để xác định trách nhiệm dân sự, hình sự, bảo đảm sự công bằng với những người bị hại.

Đối đáp lại những quan điểm trên, đại diện VKS cho rằng, tại phiên xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo Linh đưa ra tình tiết gây bất đồng quan điểm với gia đình các nạn nhân là quán karaoke chưa được đưa vào kinh doanh. Tuy nhiên, theo VKS, dù quán chưa đưa vào kinh doanh nhưng vẫn đủ căn cứ để truy tố bị cáo. Việc TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo ra xét xử về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, tội phạm và hình phạt quy định tại khoản 3, điều 240 BLHS là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và quá trình xét xử bảo đảm nghiêm minh. Một số cán bộ thuộc các cơ quan chính quyền, cảnh sát phòng cháy chữa cháy có dấu hiệu vi phạm đã bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật .

Về một số đối tượng khác có liên quan được gia đình các bị hại và luật sư cho rằng đã để "lọt" tội phạm, VKS khẳng định, đây là vụ án vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, hành vi nào dẫn đến hậu quả sẽ bị xử lý. Cơ quan điều tra đã kết luận số đối tượng này có vi phạm nhưng không phải là nguyên nhân gây ra hậu quả của vụ án nên đã xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Nói lời sau cùng tại phiên xét xử, các bị cáo một lần nữa xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ từ phía gia đình các bị hại cũng như mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghỉ nghị án, vào 10h35 sáng nay, thẩm phán Chủ toạ Phan Thanh Huyền đã công bố bản án. Theo đó, tại phiên toà, các bị cáo đã khai nhận tội như nội dung cáo trạng đã truy tố. Lời khai của các bị cáo phù hợp với tài liệu có trong hồ sơ, lời khai người làm chứng... Trên cơ sở đó, đủ cơ sở kết luận 3 bị cáo không tuân thủ quy định về phòng cháy chữa cháy, sử dụng lao động, an toàn lao động trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, để xảy ra vụ cháy tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông làm 13 người chết, thiệt hại tài sản hơn 139 triệu đồng. 

Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, xâm phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, dẫn đến thiệt hại về tài sản, gây đau thương, mất mát không thể bù đắp, cần bị xử phạt thích đáng. 

Sau khi cân nhắc, xem xét một số tình tiết giảm nhẹ với các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù; bị cáo Hoàng Văn Tuấn và Lê Thị Thì cùng mức án 7 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông lĩnh án 9 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.