Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y án 9 năm tù với chủ quán karaoke để xảy ra cháy khiến 13 người thiệt mạng

Bảo Hân| 12/09/2018 14:58

(HNMO) - Ngày 12-9, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án cháy quán karaoke ở 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) khiến 13 người tử vong.

3 bị cáo Linh, Tuấn và Thì đều mong muốn được giảm nhẹ án


Theo bản án sơ thẩm, vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông xảy ra tháng 11-2016 làm 13 người tử vong. Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại toàn bộ tài sản trong quán karaoke, 11 xe máy, 1 xe đạp điện, đồng thời làm cháy lan sang các nhà số 70, 72, 74 và khách sạn Yến Hotel 66…

Tại phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, chủ quán karaoke) thừa nhận những sai phạm như bản án quy kết và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt vì đang nuôi con nhỏ.

Linh trình bày thêm rằng vợ chồng bị cáo đã phải đi vay mượn, thế chấp nhà cửa để có tiền kinh doanh.

Hai bị cáo còn lại Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, ở Cầu Giấy, Hà Nội) và Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, ở Cầu Giấy, Hà Nội, là thợ hàn trực tiếp gây ra vụ cháy) đều xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với xã hội, có cơ hội bù đắp cho gia đình các nạn nhân.

Vẫn thể hiện sự bức xúc như tại phiên xét xử sơ thẩm, đại diện của những bị hại mong muốn HĐXX xem xét kỹ hồ sơ vụ án, không để lọt tội những người liên quan và đề nghị tăng hình phạt với bị cáo Linh. Đặc biệt, sự thờ ơ, vô cảm và cách hành xử của Linh khiến nhiều người bức xúc.

Nhiều gia đình các bị hại đề nghị hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhằm làm rõ vai trò của những người liên quan, không để bỏ lọt tội phạm.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, bị cáo Linh biết quán đang sửa chữa mà vẫn cho khách vào hát. Bị cáo Tuấn đã không tuân thủ quy định PCCC nên mới gây ra thiệt hại. Bị cáo Thì là người sử dụng lao động nên cũng phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

Mặc dù các bị cáo đã thành khẩn khai báo, nhưng hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng nên mức án mà tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo là phù hợp, tương xứng với hành vi, tính chất phạm tội của các bị cáo và không thể giảm nhẹ hơn nữa.

HĐXX cũng nhận định việc bị cáo Linh không thăm hỏi phía gia đình bị hại sau khi vụ cháy xảy ra là hành động cần phải phê phán nghiêm khắc. Tuy nhiên, sau khi vụ cháy xảy ra, bị cáo Linh cũng là người mất mát tài sản và hiện bị cáo đang nuôi con nhỏ. HĐXX cấp phúc thẩm không đồng ý tăng hình phạt đối với bị cáo Linh.

HĐXX cấp phúc thẩm tuyên phạt y án sơ thẩm. Bị cáo Nguyễn Diệu Linh nhận mức án 9 năm tù; Hoàng Văn Tuấn và Lê Thị Thì cùng nhận 7 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 9 năm tù với chủ quán karaoke để xảy ra cháy khiến 13 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.