Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở lại phiên xét xử nguyên lãnh đạo PVEP: Xuất hiện những nhân chứng đặc biệt

Chu Dũng| 30/05/2019 10:59

(HNMO) - Ngày 30-5, TAND thành phố Hà Nội mở lại phiên xử vụ lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP).

3 bị cáo tại phiên xét xử sáng 30-5.


Ba bị cáo bị đưa ra xét xử tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" gồm: Đỗ Văn Khạnh (SN 1961, nguyên Tổng Giám đốc PVEP, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Khoan và dịch vụ khoan dầu khí - PVD), Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1971, nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP) và Vũ Thị Ngọc Lan (SN 1973, nguyên Phó Tổng giám đốc PVEP).

Trước đó, chiều 6-5, phiên xử vụ án đã bị tạm hoãn do Hội đồng xét xử (HĐXX) thấy cần thiết phải triệu tập thêm người liên quan nhằm làm rõ mọi chi tiết của vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm.

Phiên xử lần này, Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank) có mặt tại tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Ngoài ra, ông Hoàng Ngọc Đang (nguyên Chủ tịch HĐTV PVEP) và ông Đinh Văn Đức (nguyên Kế toán trưởng PVEP) xuất hiện tại tòa với tư cách là người làm chứng.

Tại phiên tòa hồi đầu tháng 5, bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng (nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP) khai, trong 2 lần đưa tiền cho Đỗ Văn Khạnh và ông Hoàng Ngọc Đang có sự chứng kiến của bà Vũ Thị Ngọc Lan (nguyên Phó Tổng Giám đốc PVEP) và ông Đinh Văn Đức (nguyên Kế toán trưởng PVEP).

Theo công tố viên, quá trình điều tra, truy tố, bị cáo Hùng không khai chi tiết này. Tại phiên xử ngày 6-5, bị cáo Hùng mới khai thêm. Để xét xử khách quan, không bỏ lọt tội phạm, đại diện VKS đề nghị HĐXX triệu tập các nhân chứng Hoàng Ngọc Đang và Đinh Văn Đức đến tòa để làm rõ các tình tiết trong vụ án.

Cũng tại phiên xét xử hôm nay, một lần nữa bà Nguyễn Thị Minh Phương (nguyên Phó Tổng Giám đốc Oceanbank) xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Một số luật sư cho rằng, việc có mặt bà Phương tại tòa là cần thiết vì bà này liên quan trực tiếp đến việc đưa - nhận tiền nên đề nghị áp giải bà Phương đến tòa để cho đối chất.

Đại diện VKS cho rằng, quá trình điều tra đã lấy đầy đủ lời khai của bà Phương, có ghi âm, ghi hình. Lời khai của bà này thống nhất. HĐXX cũng đã xác minh tình trạng sức khỏe của bà Phương. Kết quả cho thấy, người này bị ung thư, đang điều trị tại bệnh viện... VKS đưa ra ý kiến tiếp tục phiên xử dù bà Phương và một số người liên quan vắng mặt.

Sau khi hội ý, HĐXX chấp nhận sự vắng mặt của bà Phương vì có lý do chính đáng. Bà Phương và những người liên quan khác đã có đầy đủ lời khai nên không cần thiết phải triệu tập đến tòa.

Ông Nguyễn Xuân Sơn có mặt tại tòa nhưng xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe. Ông Sơn khẳng định giữ nguyên lời khai trước đây. Đề nghị này của ông Sơn được HĐXX chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở lại phiên xét xử nguyên lãnh đạo PVEP: Xuất hiện những nhân chứng đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.