Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng bình xịt hơi cay cướp taxi, cặp đôi song “Tú” lĩnh 27 năm tù

Chu Dũng| 26/06/2019 18:03

(HNMO) - Ngày 26-6, TAND thành phố Hà Nội xét xử các bị cáo Đặng Văn Tú (SN 1971), Nguyễn Văn Tú (SN 1980), Trần Văn Đoàn (SN 1984), Nguyễn Văn Hào (SN 1997) ở Vĩnh Phúc về các tội “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội” mà có.

Bốn bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Tú vốn là lái xe taxi. Tháng 9-2018, do túng tiền, Nguyễn Văn Tú và Đặng Văn Tú rủ nhau đi cướp xe của đồng nghiệp.

Cả hai chuẩn bị bình xịt hơi cay, hướng dẫn nhau cách tháo định vị trên xe taxi, đi tránh những chỗ có camera để không bị phát hiện rồi đi cướp xe taxi.

Tối 11-9-2018, Nguyễn Văn Tú lái taxi đến đón Đặng Văn Tú và mang theo "đồ nghề". Đến gần ngã tư Nội Bài, Nguyễn Văn Tú dừng xe cho Đặng Văn Tú xuống tìm xe taxi để cướp.

Nạn nhân là anh Khổng Minh Thái, lái xe hãng 123 bị Đặng Văn Tú xịt hơi cay nhiều lần vào mặt nên đã bỏ chạy.

Cướp được xe ô tô Hyundai i10, cùng điện thoại và một số tài sản khác của anh Thái, Đặng Văn Tú lái chiếc taxi vừa cướp tới nhà Trần Văn Đoàn để bán.

Biết chiếc xe là do Đặng Văn Tú phạm tội mà có, nhưng vì ham rẻ, Đoàn vẫn bỏ ra 40 triệu đồng để mua. Chiếc xe sau đó được Đoàn bán lại cho Nguyễn Văn Hào với giá 85 triệu đồng. Hào dùng biển số xe giả để gắn lên chiếc taxi mới mua.

Bản kết luận định giá chiếc taxi bị cướp là hơn 273 triệu đồng.

Sau khi nhận trước 5 triệu đồng tiền bán xe, Đặng Văn Tú đã rủ Nguyễn Văn Tú và một người bạn khác mua ma túy "đá" về sử dụng. Sau 3 ngày gây án, 4 bị cáo đã bị bắt.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tú 14 năm tù, Nguyễn Văn Tú 13 năm tù. Bị cáo Đoàn và Hào lần lượt nhận các mức án 4 và 3 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng bình xịt hơi cay cướp taxi, cặp đôi song “Tú” lĩnh 27 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.