Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hưng "kính" bị tuyên mức án cao nhất: 48 tháng tù

Bảo Hân| 26/07/2019 08:21

(HNMO) - Đúng 8h15 sáng nay (26-7), TAND thành phố Hà Nội đã tuyên án các bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng 4 đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản” trong vụ án xảy ra tại chợ Long Biên, Hà Nội.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa tuyên án.

Theo thẩm phán chủ tọa Mai Văn Quang, về hành vi phạm tội của các bị cáo, tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn nhận tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với tài liệu điều tra, lời khai của những người làm chứng, người liên quan.

Việc truy tố các bị cáo về tội “Cưỡng đoạt tài sản” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội. Các bị cáo có đủ nhận thức để biết việc cưỡng đoạt tài sản là vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo vẫn thực hiện, gây ra hàng loạt khó khăn cho việc kinh doanh của hộ gia đình bị hại, buộc bị hại phải nộp một khoản tiền lớn trong thời gian dài.

Hành vi của các bị cáo cần được xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe phòng ngừa chung. Đây là vụ án nghiêm trọng, có đồng phạm.

Xét hành vi và vai trò của từng bị cáo, HĐXX nhận thấy bị cáo Nguyễn Kim Hưng giữ vai trò chính, mặc dù không có quyền đuổi xe… nhưng bị cáo đã yêu cầu những bị cáo khác gây khó khăn, tạo sức ép cho hộ gia đình chị Nga  - anh Hà, tự ý giao "đàn em" thu tiền của gia đình chị, tạo lập bảng kê khác để theo dõi số liệu...

Với các hành vi này, HĐXX nhận định, cần có mức án nghiêm khắc nhất với bị cáo Nguyễn Kim Hưng.

Với những bị cáo khác, theo HĐXX, các bị cáo là đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Kim Hưng thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trước khi đưa ra bản án, HĐXX cũng cân nhắc, xem xét cho các bị cáo đồng phạm hưởng những tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo đã ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo, có bị cáo khắc phục hậu quả, bồi thường cho bị hại…

Về trách nhiệm dân sự, bị hại không yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét vấn đề này.

Hưng "kính" và 4 đồng phạm nghe tòa tuyên án.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, trú tại Hoàn Kiếm) mức án 48 tháng tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng; bị cáo Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970) 36 tháng tù. Ba bị cáo Lê Thanh Hải (Hải “gió”, SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”, SN 1962) và Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968) đều bị tuyên 42 tháng tù.

Chia sẻ sau phiên tòa, bị hại trong vụ án, chị Nghiêm Thúy Nga cho biết, ngay trước phiên xét xử, chị tiếp tục chịu nhiều áp lực trong công việc. Hoạt động kinh doanh gặp một số cản trở. Vị trí kinh doanh không được sắp xếp ổn định như các hộ kinh doanh khác. Chị Nga cho biết, chị sẽ cân nhắc việc kháng án, nhất là khi chị cảm thấy bất an đối với gia đình và công việc kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng "kính" bị tuyên mức án cao nhất: 48 tháng tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.