Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm án tù cho nam thanh niên cướp tài sản để trừ nợ

Chu Dũng| 02/08/2019 17:50

(HNMO) - Ngày 2-8, TAND thành phố Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Đăng Mạnh (SN 1991, ở thị xã Sơn Tây) về tội “Cướp tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Đăng Mạnh đã có đơn kháng cáo về bản án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, từ cuối tháng 5 đến tháng 6-2018, bị hại trong vụ án là bà Phạm Thị H (SN 1971, ở quận Nam Từ Liêm) vay của Nguyễn Đức Phụng (SN 1993), Nguyễn Đăng Mạnh và một người tên Hoàn (chưa rõ lai lịch) mỗi người vài chục triệu đồng. 

Theo thỏa thuận, trong thời hạn 50 ngày, bà H sẽ phải trả cho các chủ nợ từ 400.000-800.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, bà H chỉ trả được ít ngày rồi không có khả năng thanh toán.

Vào 22h ngày 28-6, Phụng rủ Phạm Văn Thành (SN 1997) đến nhà bà H ở quận Nam Từ Liêm đòi nợ. Lúc này, Mạnh cùng nhiều thanh niên khác cũng đang đứng ngoài cửa nhà bà H.

Khi bà H và người bạn tên G (SN 1959, ở quận Hà Đông) về tới nhà, nhóm thanh niên đã yêu cầu bà nói chuyện. Sau đó, Mạnh và nhóm thanh niên này đã đánh đập bà H, ép bà viết giấy gán một số tài sản trong nhà, nhưng bà H không đồng ý.

Do không thể ép được “con nợ”, Mạnh quay sang buộc ông G viết giấy chuyển nhượng một số tài sản thay cho bà H, gồm: 1 bộ bàn ghế gỗ, tivi 55inch, kệ tủ gỗ và một đồng hồ thời trang có tổng trị giá 50 triệu đồng.

Sau khi bị nhóm chủ nợ đánh đập, chiếm đoạt tài sản, bà H đã trình báo sự việc tới cơ quan Công an. 

Chiều 29-6-2018, Mạnh và các đối tượng liên quan đã bị bắt và bị khởi tố.

Bị TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, Nguyễn Đăng Mạnh đã có đơn kháng cáo kêu oan. HĐXX phúc thẩm xác định tòa án cấp sơ thẩm xử lý bị cáo về tội “Cướp tài sản” là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tuy nhiên, mức án mà cấp sơ thẩm tuyên có phần nghiêm khắc, cần giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

HĐXX cấp phúc thẩm quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đăng Mạnh 6 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án tù cho nam thanh niên cướp tài sản để trừ nợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.