Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử người đàn ông lừa cả tình và tiền của một phụ nữ nhẹ dạ

Chu Dũng| 06/11/2019 16:02

(HNMO) - Ngày 6-11, TAND thành phố Hà Nội xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thái (sinh năm 1989, ở Ứng Hòa) mức án 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 9 tháng tù về tội “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại phiên xét xử.

Cáo trạng vụ án nêu, Thái vốn không nghề nghiệp ổn định, bố mẹ làm ruộng và đã có vợ con. Tháng 3-2014, bị cáo lên mạng xã hội lấy tên khác, bịa đặt lý lịch với bố là cán bộ quân đội, mẹ cán bộ bưu điện nghỉ hưu. 

Dù không có khả năng xin việc nhưng Thái vẫn hứa hẹn giúp H (sinh năm 1993) xin việc làm với chi phí 600 triệu đồng. Số tiền này Thái dùng để chi tiêu cá nhân, đến nay mới hoàn trả cho bị hại được 230 triệu đồng. 

Trong quá trình quen biết, chị H và Thái có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng. Tháng 10-2016, chị H phát hiện có thai nên giục Thái tổ chức đám cưới và làm thủ tục đăng ký kết hôn. Thái lên mạng xã hội thuê một phụ nữ khoảng 50 tuổi (không rõ lai lịch) đóng giả mẹ Thái đến gặp gia đình chị H để xin cưới.

Sau đó, chị H và Thái tổ chức đám cưới mà không đăng ký kết hôn, rồi chuyển về sống chung ở căn nhà mà Thái thuê. Tháng 2-2017, chị H biết Thái đã có vợ, và dùng tên giả để lừa tình và tiền nên đã yêu cầu Thái trả lại chiếc xe máy Thái mượn làm phương tiện đi lại, và đã đem cầm cố. Do Thái khất lần không trả nên chị H gửi đơn đến cơ quan công an.

Vợ cũ của Thái cho biết, năm 2011, chị và Thái kết hôn hợp pháp và có chung một con. Quá trình sinh sống nảy sinh mâu thuẫn, bất hòa nên hai người ly hôn.

Xét thấy việc vợ Thái ly hôn không xuất phát từ nguyên nhân do Thái có quan hệ chung sống bất hợp pháp với chị H nên Viện Kiểm sát cho rằng, hành vi của Thái không cấu thành tội vi phạm chế độ một vợ một chồng.

Tại tòa, Thái thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Là bị hại trong vụ án và có con chung với bị cáo, chị H xin giảm nhẹ tội cho Thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử người đàn ông lừa cả tình và tiền của một phụ nữ nhẹ dạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.