Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Miền xanh” kể chuyện học trò vùng sông nước

Hoàng Lân| 01/06/2018 07:39

(HNMO) - Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa cho ra mắt truyện dài “Miền xanh” dành cho tuổi học trò của tác giả Nguyễn Phước Thảo với phong cách đậm đặc miền Tây Nam Bộ.

Tác giả Nguyễn Phước Thảo và truyện dài “Miền xanh”.


Nguyễn Phước Thảo là một trong số ít cây bút miền Tây Nam Bộ hướng đến đối tượng tuổi học trò. Từ những năm 2000, khi tủ sách Tuổi mới lớn của NXB Kim Đồng ra đời, Nguyễn Phước Thảo mang đời sống học trò miền Tây sông nước đến với bạn đọc qua bộ 3 tác phẩm “Cho một tình bạn”, “Những thiên thần xanh”, “Tôi và các siêu sao”.

Bẵng đi một thời gian, Nguyễn Phước Thảo đắm đuối với trang viết dành cho đối tượng lớn hơn, rồi thêm kịch bản phim truyền hình. Mới đây, anh quay trở lại với sở trường bằng tác phẩm “Miền xanh”.

“Miền xanh”, một truyện dài đậm đặc ngôn ngữ và không khí học trò miền Tây Nam bộ với những buồn vui và cả rung động đầu đời của tuổi mới lớn. Người đọc còn bắt gặp các tình huống trớ trêu đầy ắp tiếng cười, những màn đối thoại thông minh tinh quái, xen vào đó là các khoảnh khắc lắng đọng của những thanh niên Tây Nam Bộ.

NXB Kim Đồng cho biết, trước khi xuất bản thành sách, tác giả Nguyễn Phước Thảo đã chuyển thể thành kịch bản phim truyền hình cho Hãng phim truyền hình TP Hồ Chí Minh. Khi 30 tập phim ở giai đoạn làm hậu kì thì Nguyễn Phước Thảo mới gửi bản thảo đến NXB Kim Đồng. Vậy nên, thay vì các nhân vật từ trang sách sẽ bước lên màn ảnh theo lẽ thông thường, thì khi bộ phim “Miền xanh” vừa kết thúc, quyển sách cùng tên mới ra đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Miền xanh” kể chuyện học trò vùng sông nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.