Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt lần đầu xuất bản thơ cho thiếu nhi

T. Minh| 01/06/2018 10:21

(HNMO) - Nhà thơ Nguyễn Phong Việt vừa cho ra mắt tập thơ mới mang tên “Xin chào những buổi sáng” dành cho thiếu nhi nhân ngày 1-6.


“Xin chào những buổi sáng” là tập thơ đầu tiên viết cho thiếu nhi của nhà thơ Nguyễn Phong Việt. Sách được in song ngữ, do NXB Văn hóa - Văn nghệ TP Hồ Chí Minh ấn hành.

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt.


“Xin chào những buổi sáng - Good morning, mornings” gồm 30 bài thơ, với nét vẽ minh họa dễ thương của họa sĩ Đặng Hồng Quân và phần chuyển ngữ tiếng Anh của dịch giả Hạ Nhiên.

Tập thơ là món quà dành cho các em nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi nhưng cũng hữu ích đối với các bậc phụ huynh, bởi qua những vần thơ trong trẻo, dễ thương gợi lại những ký ức tuổi thơ, các bậc phụ huynh qua đó còn có thể hiểu và yêu thương các con hơn.

Những vần thơ trong trẻo tựa như lời thầm thì, trò chuyện cùng bé về những câu chuyện hằng ngày. Khi bình minh vừa ló rạng, bé thức dậy và đi học; những mẫu bánh với nhiều hình dạng đẹp mắt, thơm lừng mà bé được thưởng thức từ bàn tay người thợ giỏi; những chuyến du lịch đầu tiên khám phá biết bao nhiêu cảnh đẹp, món ngon cùng gia đình thì bé cần phải bắt đầu chuẩn bị như thế nào...

Từ những giọt nước mắt lăn dài trên má mỗi khi bé gặp ác mộng khi ốm, đến những lời khuyên nhủ, ứng xử thường ngày để trở thành những em bé ngoan.

Bìa tập thơ "Xin chào buổi sáng" của Nguyễn Phong Việt.


Cha mẹ sẽ cùng bé trò chuyện, góp nhặt những lời hay, ý đẹp, những bài học bổ ích qua 30 bài thơ tinh khôi và hồn nhiên, từ đó bé sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và tự lập hơn trong tác phong cuộc sống.

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ, khi viết những bài thơ cho các em thiếu nhi bản thân anh đã phải “hóa thân” thành những đứa trẻ và anh hy vọng những tâm tình “trẻ con” của anh sẽ nhận được sự đồng cảm của các em cũng như của các bậc phụ huynh.

Nguyễn Phong Việt cũng cho biết thêm, sau khi tập thơ đầu tiên ra mắt, nếu nhận được sự phản hồi tích cực từ các độc giả nhỏ tuổi anh sẽ nuôi ý tưởng viết tiếp các bài thơ cho các em thiếu nhi.

Trước mắt, anh sẽ cùng một đơn vị xuất bản thực hiện các chương trình "Bé làm thơ cùng nhà thơ", tham gia giao lưu, hướng dẫn các bé gieo vần, biến một ý tưởng thành bài thơ. Buổi đầu tiên được tổ chức lúc 9h ngày 15-6 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Các buổi tiếp theo dự kiến diễn ra tại Đường sách Vũng Tàu, Nhà thiếu nhi TP Hồ Chí Minh, nhà sách Fahasa... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thơ Nguyễn Phong Việt lần đầu xuất bản thơ cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.