Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng hơn 1.000 cuốn sách của PGS.TS Phạm Tú Châu cho Thư viện tỉnh Nam Định

Tuyết Minh| 12/06/2018 17:25

(HNMO) - Ngày 12-6, tại Hà Nội, Vụ Thư viện cùng gia đình PGS.TS Phạm Tú Châu đã trao tặng tủ sách của dịch giả này cho Thư viện tỉnh Nam Định, nhằm giúp bạn đọc tiếp cận những tài liệu vô cùng quý giá do nhà nghiên cứu này để lại.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VH-TT&DL (bên phải) và ông Hoàng Đình Mạnh, con trai của PGS.TS Phạm Tú Châu, tại buổi trao tặng tủ sách.


Tủ sách gồm hơn một nghìn cuốn sách chủ yếu là văn học, trong đó có nhiều sách quý bằng tiếng Việt, tiếng Trung, Hán nôm và bản dịch truyện Kiều sang Hán văn do cố PGS.TS Phạm Tú Châu sưu tầm, lưu giữ.

Nhà văn, nhà nghiên cứu, dịch giả Phạm Tú Châu sinh năm 1935, tại Nam Định, trong một gia đình có truyền thống học vấn, tri thức và đạo nghĩa. Bà được tiếp xúc với văn chương từ nhỏ nên luôn tìm tòi, đọc và nghiên cứu về lĩnh vực này.

Trong 40 năm công tác tại Viện Văn học, PGS.TS Phạm Tú Châu đã để lại nhiều cuốn sách giá trị như: Tiểu luận "Đi giữa đôi dòng"; chuyên luận "Hoàng Lê nhất thống chí: văn bản, tác giả và nhân vật"; bộ "Thơ văn Lý-Trần"; bản dịch tiểu thuyết "Gót sen ba tấc" được trao Giải thưởng Văn học năm 1998..., là chiếc cầu nối giúp văn học Việt tiếp cận văn học trung cổ thế giới, cũng như văn học cổ Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng hơn 1.000 cuốn sách của PGS.TS Phạm Tú Châu cho Thư viện tỉnh Nam Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.