Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm sách “Công an nhân dân làm theo lời Bác dặn”

Tiến Thành| 16/04/2019 11:36

(HNMO) - Sáng 16-4, Bộ Công an đã khai mạc triển lãm sách với chủ đề “Công an nhân dân làm theo lời Bác dặn” và phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân.

Đại tướng Tô Lâm và các đại biểu tham quan triển lãm.


Triển lãm trưng bày gần 9.000 đầu sách và các trang thiết bị thư viện hiện đại của 10 đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Trong đó tập trung vào các chuyên đề như: Các tác phẩm về Bác Hồ, Công an nhân dân thực hiện theo Di chúc của Người; Công an nhân dân và Quân đội nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học... về lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an nhân dân; các xuất bản phẩm số, điện tử, công nghệ điện tử thông minh trong lĩnh vực thư viện.

Phát biểu khai mạc triển lãm và phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân, Đại tướng Tô Lâm khẳng định, nhiều năm qua, lãnh đạo Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương luôn quan tâm đến phong trào đọc sách trong cán bộ, chiến sĩ và chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các thư viện, phòng đọc trong lực lượng. Trung bình mỗi năm có khoảng 60 đầu sách, tương đương 50.000 cuốn sách, được trang cấp cho các đơn vị, bảo đảm định mức hưởng thụ văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ.

Để phong trào đọc sách trong Công an nhân dân ngày càng phát triển, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục coi trọng, quan tâm hơn nữa việc tổ chức thực hiện phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc.

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung tuyên truyền, động viên cán bộ, chiến sĩ quan tâm đến sách, hình thành thói quen đọc sách; đồng thời, tiếp tục kiện toàn, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới thư viện, phòng đọc, tủ sách trong lực lượng...

Triển lãm sách với chủ đề “Công an nhân dân làm theo lời Bác dặn” mở cửa từ ngày 16-4 đến hết ngày 17-4 tại trụ sở Bộ Công an (số 47, đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm sách “Công an nhân dân làm theo lời Bác dặn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.