Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019”

An Nhi| 17/05/2019 13:53

(HNMO) - Ngày 17-5, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019”.


Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Kể từ khi được phát động vào tháng 2-2019, cuộc thi đã thu hút 536.557 học sinh, sinh viên của 4.379 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học và học viện tham gia vòng sơ khảo.

Một số địa phương như Nghệ An, Gia Lai, Hải Phòng, Hà Nam… và các trường: Đại học Huế, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Học viện Ngân hàng… đã triển khai cuộc thi sớm, số lượng bài dự thi nhiều và đạt chất lượng cao. Nhiều bài dự thi sáng tạo, thể hiện song ngữ hay bằng các hình thức sinh động như vẽ tranh, chụp ảnh, quay video clip khá thuyết phục.

Qua tuyển chọn ở cơ sở, có 942 bài dự thi của học sinh và 108 bài dự thi của sinh viên được vào vòng chung kết. Ban tổ chức đã trao một danh hiệu Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu cho Hoàng Thị Anh Thư - sinh viên Khoa Du lịch - Đại học Huế; 8 giải Nhất, 12 giải Nhì, 40 giải Ba, 100 giải Khuyến khích cho thí sinh có bài thi tốt.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng chuyên đề như: “Bài chia sẻ giải thưởng hay nhất”, “Ý tưởng khuyến đọc và sáng tạo có tính thuyết phục nhất”, “Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất”, “Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay và có hình minh họa bằng tranh đẹp nhất”, “Bài thơ khuyến đọc hay nhất”, “Câu chuyện viết tiếp hay nhất”, “Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất”…

Nhân dịp này, các thí sinh đoạt giải cuộc thi đã tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và giao lưu với học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) về hoạt động đọc sách và xây dựng phong trào khuyến đọc trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.