Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn ràng xuống đồng cấy lúa vụ xuân

Quang Thái| 10/02/2019 07:55

(HNMO) - Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tranh thủ thời tiết nắng ấm, người dân các huyện ngoại thành Hà Nội như: Mỹ Đức, Thanh Oai, Đông Anh… khẩn trương xuống đồng cấy lúa vụ xuân.

Tranh thủ thời tiết nắng ấm, người dân các huyện ngoại thành Hà Nội như: Mỹ Đức, Thanh Oai, Đông Anh… xuống đồng cấy lúa vụ xuân.

Trên một cánh đồng tại xã Việt Hùng (huyện Đông Anh), chiếc máy bừa đang hoạt động hết công suất để người dân xuống đồng cấy lúa vụ xuân.

Trên một cánh đồng tại xã Liên Hà (huyện Đông Anh), tiếng người cười nói xen lẫn với tiếng máy cấy, khiến không khí nơi đây rộn ràng như ngày hội.

Với nhà nông, tiết trời thuận lợi là dấu hiệu tốt lành cho một năm mùa màng bội thu.

Chị Mai Thị Khanh (huyện Đông Anh) chia sẻ: “Nhà tôi có hơn 5 sào ruộng. Năm nay thời tiết ủng hộ nên chúng tôi tranh thủ xuống đồng cấy cho kịp thời vụ”.

Theo chị Khanh, trung bình một ngày, chị cấy được hơn 1 sào ruộng.

Bên cạnh việc cấy lúa thủ công, nhiều người dân thuê máy cấy liên hoàn.

Anh Chu Văn Hoàn (chủ máy cấy) cho hay: “Sau khi địa phương dồn điền đổi thửa, tôi mạnh dạn đầu tư 3 máy cấy. Trung bình một ngày, máy của tôi cấy được khoảng 1,5 mẫu ruộng”.

Theo anh Hoàn, giá cấy một sào ruộng là 260.000 đồng (bao gồm cả mạ). Trừ chi phí nhân công, máy móc…, anh thu về khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Anh Hoàn cho biết thêm: “Khoảng 10 ngày nữa, xã Liên Hà, huyện Đông Anh sẽ hoàn thành cấy lúa vụ xuân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng xuống đồng cấy lúa vụ xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.