Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

Thương Nguyệt| 16/02/2019 09:41

(HNMO) - Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 đã khai mạc sáng 16-2  tại hồ Tây thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách.

tại hồ Tây (khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên - Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ), hàng vạn người dân Thủ đô và du khách đã tham dự khai mạc lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 do UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức.

Dự lễ khai mạc, về phía trung ương có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy  viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đại biểu TP Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam có Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Ngọc Minh; Tổng Giám đốc Dương Trí Thành - Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam...

Các đại biểu dự khai mạc lễ hội


Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động khẳng định: "Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng được tổ chức nhằm khôi phục và gìn giữ các môn thể thao truyền thống của dân tộc, đồng thời giới thiệu, quảng bá về văn hóa, đất nước, con người, thúc đẩy du lịch Thủ đô phát triển. Đây là sự kiện thường niên, được tổ chức mỗi dịp Tết đến xuân về, mang đến bầu không khí lễ hội sôi động cho nhân dân Thủ đô và du khách trong dịp xuân mới".
Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng có sự góp mặt của hơn 700 vận động viên thuộc 34 đoàn với tổng cộng 43 đội tham dự, gồm 12 đội nam, 6 đội nữ thuộc nhóm thi đấu chuyên nghiệp; 9 đội nam, 6 đội nữ thuộc nhóm phong trào; 10 đội hỗn hợp nam - nữ đến từ các đại sứ quán, tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt, giải năm nay thu hút sự tham gia của 4 đoàn quốc tế, gồm Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore và Lào.

Có 12 tỉnh, thành phố cử đội tuyển tham gia thi đấu gồm: Quảng Bình, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bình Thuận, Quảng Trị, Bến Tre, Hưng Yên và Hải Phòng. 

Nhóm phong trào gồm 9 quận, huyện với 9 đội nam, 6 đội nữ đến từ các quận, huyện: Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thanh Trì, Ứng Hòa. 

Nhóm thi đấu dành cho các đại sứ quán, tổ chức, doanh nghiệp góp mặt với 10 đội thuộc 8 đoàn, trong đó có 2 đội thuyền rồng Vietnam Airlines, 2 đội thuộc nhóm cựu du học sinh Chevening và nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ, Câu lạc bộ đua thuyền hồ Tây, nhóm cựu du học sinh Việt Nam tại Thụy Điển và nhân viên sứ quán Thụy Điển, nhóm cựu du học sinh Việt Nam tại Đan Mạch, đội thuyền rồng BIDV và Công ty chứng khoán Lạc Việt.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh trống khai hội bơi chải thuyền rồng


Mở đầu chương trình khai hội, đại diện Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố đã đánh hồi trống khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 trong không khí tưng bừng, rộn rã. 

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật cùng màn diễu hành của các vận động viên đua thuyền và một số bộ môn thể thao dưới nước diễn ra sau lễ khai mạc đã đem đến bầu không khí lễ hội sôi động cho đông đảo người dân Thủ đô cùng du khách trong dịp xuân mới. Những gương mặt hàng đầu của đua thuyền Việt Nam từng giành Huy chương vàng, Huy chương bạc ASIAD 18 cũng góp mặt tại buổi diễu hành, góp phần quảng bá cho sự kiện đặc biệt này.

Một màn biểu diễn chào mừng khai hội bơi chải thuyền rồng


Tại sân khấu khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng có các tiết mục đặc sắc do Nhà hát Chèo Hà Nội đảm trách. Tại Sân khấu chính ở dọc đường Thanh niên là các tiết mục của Nhà hát Múa Rối Thăng Long. Tại sân khấu gần chùa Trấn Quốc là chương trình biểu diễn của Nhà hát Cải lương Hà Nội. Dọc theo đường Thanh Niên còn có nhiều tiết mục tuyệt vời của các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội. Hội Võ thuật Hà Nội cũng góp thêm không khí vui hội với các tiết mục biểu diễn múa rồng, múa lân, có sự tham gia của hơn 100 người.

Các cuộc đua tài bơi chải thuyền rồng diễn ra từ 9h đến 16h trong 2 ngày 16 và 17-2 tại hồ Tây. Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo người dân đã tập trung ven hồ, cổ vũ nhiệt tình cho các đội dự thi.

Các đội chuẩn bị bước vào thi đấu


Người dân đứng chật ven hồ xem các đội thi đấu

Cả người lớn và trẻ nhỏ đều rất háo hức với lễ hội độc đáo này của Thủ đô



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.