Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dẫn đầu bảng, U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ mất vé dự VCK châu Á 2020

Theo Bích Hiền/Zing| 23/03/2019 08:20

Nếu không giành được kết quả thuận lợi trước U23 Indonesia và Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể đánh rơi tấm vé đến Thái Lan tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.


Trong trận mở màn tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tối 22-3 trên sân nhà, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 6-0 trước Brunei bằng các bàn thắng của Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung, Đinh Thanh Bình, Triệu Việt Hưng, Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Quang Hải.

Chiến thắng này có thể mang đến sự tự tin cao độ cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi bước vào chặng khởi đầu cuộc hành trình tái hiện kỳ tích U23 châu Á năm 2018.

Tuy nhiên, đối thủ của U23 Việt Nam chỉ là Brunei - đội bóng bị coi là yếu nhất bảng K. Trận chiến thực sự của thầy trò Park Hang-seo phải là cuộc chạm trán hai đại diện còn lại: U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

Trước đó một giờ đồng hồ, đội tuyển U23 Thái Lan có thắng lợi 4-0 trước U23 Indonesia, khiến nhiệm vụ của U23 Việt Nam vẫn còn muôn vàn khó khăn trước mắt.

U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng K. Đồ họa: Minh Phúc.


Chỉ đứng vị trí thứ 2 tại bảng K sau U23 Việt Nam bởi hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +4) nhưng U23 Thái Lan lại có lợi thế hơn rất nhiều khi đối thủ mà họ vừa đánh bại là U23 Indonesia, đội bóng cũng đặt quyết tâm giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á đầu năm sau.

Muốn chủ động giành tấm vé đi tiếp, U23 Việt Nam phải toàn thắng ở hai trận đấu còn lại để có 9 điểm và xây chắc ngôi đầu.

Hoặc, thầy trò Park Hang-seo có 1 điểm trước Indonesia và giành chiến thắng trước Thái Lan. Khi đó, U23 Việt Nam xếp trên "Voi chiến" nhờ hơn 1 điểm.

Ở những trường hợp còn lại, nhà đương kim á quân châu lục đều không được nắm quyền tự quyết. Dù có thắng Indonesia và hòa Thái Lan, U23 Việt Nam vẫn phải so sánh hiệu số bàn thắng bại trong cả 3 trận với Thái Lan để tranh ngôi đầu bảng.

Nếu thua Indonesia nhưng thắng Thái Lan, đoàn quân của thầy Park sẽ bước vào cuộc cạnh tranh "tam mã" khi phải so sánh thành tích đối đầu lẫn nhau với cả U23 Indonesia và Thái Lan.

Trong bối cảnh U23 Thái Lan đang giữ lợi thế hiệu số +4 như hiện tại, nhiều khả năng U23 Việt Nam chỉ có thể về nhì bảng hoặc thậm chí bị loại ngay nếu xếp thứ 3 trong số 3 đội.

Còn nếu thắng Indonesia nhưng để thua Thái Lan, U23 Việt Nam chắc chắn chỉ đứng thứ 2 bảng K và buộc phải so sánh thành tích với 10 đội nhì bảng khác để giành 1 trong 5 tấm vé đi tiếp.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng ở vòng loại U23 châu Á 2018.


Hai năm trước, khi đội tuyển U23 Sri Lanka rút lui khỏi giải đấu, Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng phải áp dụng cách so sánh thành tích của các đội nhì bảng mà không tính kết quả đối đầu với đội xếp thứ 4.

Bảng xếp hạng này cho thấy, nếu có ít nhất một trận thắng và hiệu số dương, đội tuyển U23 Việt Nam có thể giành tấm vé vớt vào vòng chung kết như điều trước đây từng xảy ra.

Tuy nhiên, nếu chỉ có hai trận hòa trước Indonesia và Thái Lan, gần như U23 Việt Nam sẽ bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Thử thách thực sự là U23 Indonesia và Thái Lan đang đợi thầy trò HLV Park ở trước mắt. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights vòng loại U23 châu Á: Việt Nam 6-0 Brunei.Đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei trong trận ra quân tại bảng K vòng loại châu Á. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dẫn đầu bảng, U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ mất vé dự VCK châu Á 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.