Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Quang Thái| 12/05/2019 16:11

(HNMO) - Sáng 12-5, hơn 8.000 người, trong đó có nhiều người bị khuyết tật do tai nạn giao thông, đã xuống đường đi quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), kêu gọi cộng đồng: “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Từ sớm, hàng nghìn người đã có mặt tại đường Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm-Hà Nội) để tham gia sự kiện.

Sự kiện đi bộ kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội với sự đồng hành của nhiều đơn vị tổ chức tổ chức.

Sự kiện nhằm vận động người dân nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật về trật tự an toàn giao thông và thực hiện hành động cụ thể là “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Bạn Nguyễn Trà My (đoàn viên tham gia sự kiện) cho biết: “Tôi đến đây từ 6h30 để chuẩn bị tốt trước khi sự kiện diễn ra. Tôi muốn góp sức tuyên truyền, để mọi người có ý thức hơn khi tham gia giao thông”.

“Nỗi đau mà tai nạn giao thông gây ra rất lớn, nên tôi thường nhắc nhở người thân trong gia đình, bạn bè khi đi ăn không được uống rượu, bia để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông”, Trà My cho biết thêm.

Những tấm sticker có nội dung tuyên truyền “Đã uống rượu bia - Không lái xe” được người tham gia sự kiện dán lên áo, vật dụng cá nhân…

Em Nguyễn Nhật Minh (huyện Đông Anh) chia sẻ: “Em cùng bố mẹ có mặt từ sớm. Tham gia sự kiện, em hiểu hơn về sự nguy hiểm khi uống rượu, bia mà vẫn lái xe”.

“Đến trường học, em sẽ chia sẻ với các bạn cùng lớp, để các bạn hiểu hơn và nhắc người thân trong gia đình đã uống rượu bia - không lái xe”, Nhật Minh chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.