Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyên gia môi trường Nhật Bản tắm tại khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch

Quang Thái| 08/08/2019 19:26

(HNMO) - Chiều 8-8, chuyên gia môi trường Nhật Bản xuống bể chứa nước đã qua xử lý ở khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch (Hà Nội) lấy mẫu giám định chất lượng nước và tắm để chứng minh tốc độ làm sạch của công nghệ Nano - Bioreactor.

Trước đó, ngày 5-8, tại sông Tô Lịch, đoạn đầu đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội), kỹ sư của Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) và chuyên gia Nhật Bản đã lắp đặt khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Khu trình diễn được chia thành 3 bể nhỏ để đặt máy Nano và tấm vật liệu Bioreactor. Bể thứ nhất là yếm khí, các kỹ sư đặt tấm vật liệu Bioreactor để kích hoạt vi sinh vật có lợi phát triển (vi sinh vật có nhiệm vụ làm sạch môi trường nước). Bể thứ hai là hiếu khí, các kỹ sư đặt máy Nano công suất nhỏ ở đáy để kích hoạt vi sinh vật hiếu khí (vi sinh vật có nhiệm vụ phân hủy bùn). Bể cuối là bể chứa nước đã qua xử lý. Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, các kỹ sư tiến hành xả nước thải chưa qua xử lý vào khu trình diễn.

Trao đổi với báo chí sau khi tắm dưới bể chứa nước đã qua xử lý ở khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch, Tiến sĩ Kubo Jun (cố vấn kỹ thuật Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản) cho biết: “Tôi thấy nước ở khu trình diễn không có mùi hôi. Tôi rửa mặt bằng nguồn nước này, cảm giác như nước ngọt thông thường".

Theo Tiến sĩ Kubo Jun, sau khi lên bờ, ông không cảm thấy ngứa.

Mẫu nước lấy ở bể chứa nước đã qua xử lý tại khu trình diễn sẽ được Công ty JVE đưa đi giám định để các chuyên gia môi trường phân tích, đánh giá.

Tiến sĩ Kubo Jun xuống bể chứa nước đã xử lý ở khu trình diễn...

... và giội nước lên người.

Chuyên gia này lấy mẫu nước để so sánh.

Mẫu nước đã xử lý (bên trái) và chưa xử lý (bên phải).

So sánh chai nước đã xử lý và chai nước khoáng thiên nhiên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia môi trường Nhật Bản tắm tại khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.