Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần Thơ vào top thành phố sở hữu kênh đào đẹp nhất thế giới

Theo Hoài Thương/Zing| 26/08/2019 17:20

Tạp chí Departures của Mỹ vừa công bố danh sách 9 thành phố sở hữu hệ thống kênh đào đẹp nhất thế giới. Trong đó, Cần Thơ đứng ở vị trí thứ 4.

1. Utrecht, Hà Lan: Du thuyền trên con kênh hơn 200 tuổi sẽ mang đến cho bạn một cách nhìn mới về thành phố. Trước đây, người dân địa phương xây nhà trên con kênh này để phục vụ cho việc buôn bán. Ngày nay, những ngôi nhà đó đã trở thành một trong các nhà hàng thu hút khách du lịch nhất thành phố. Bạn có thể đi dọc con kênh và thăm thú các nhà hàng bằng thuyền theo tour, ca nô hay chèo kayak... Ảnh: Stefano Oppo.

2. Quebeces, Bỉ: Kênh đào này được hình thành từ năm 1128. Ngày nay, người dân địa phương vẫn hay di chuyển bằng những chiếc thuyền trên con nước nơi đây. Để ngắm trọn vẻ đẹp của thành phố với những căn nhà mang kiến trúc châu Âu quyến rũ, bạn hãy mua vé tham quan 30 phút bằng thuyền. Ảnh: Departures.

3. Hamburg, Đức: Con kênh chảy quanh thành phố này bắt nguồn từ sông Alster. Du khách có thể nhìn thấy tất cả các kiến trúc đẹp nguy nga nơi đây bằng cách tham gia một tour du lịch bằng thuyền địa phương. Ảnh: Andrea Kamal.

4. Cần Thơ, Việt Nam: Nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây là trung tâm của hệ thống kênh rạch và các sông lớn. Đến đây, du khách có thể ghé thăm chợ nổi Cái Răng để thưởng thức ẩm thực địa phương và khám phá vẻ đẹp lao động của con người vùng sông nước. Ảnh: Dmytro Gilitukha.

Đầu tháng 6 năm nay, tỷ phú Anh Joe Lewis cũng đã cùng cháu gái hoa hậu ghé thăm chợ nổi Cái Răng. Tại đây, Carolyn Carter (Miss US Virgin 2016) đã rất thích thú khi được nhìn ngắm vẻ đẹp của Đồng bằng sông Cửu Long bằng thuyền và thưởng thức ẩm thực đặc sắc. Bên cạnh đó, nơi đây cũng từng được chọn là địa điểm trải nghiệm trong các chương trình khám phá ẩm thực của Thái Lan hay đài EBS (Hàn Quốc)... Ảnh: Carolyn Carter.

5. Cape Coral, Florida, Mỹ: Nơi đây sở hữu hệ thống kênh đào dài nhất thế giới với khoảng 644km. Hầu hết kênh đào được xây dựng từ những năm 1970. Những nhà hàng ở Cape Coral trở nên thơ mộng hơn khi được tô điểm bởi dòng nước xanh mát chảy qua. Ảnh: Getty.

6. Alleppey, Kerala, Ấn Độ: Kênh đào này đang được mở rộng và đào sâu hơn để giúp dòng nước lưu thông. Khi đi dạo bằng thuyền vào buổi hoàng hôn, bạn sẽ có cảm giác thanh thản, yên bình. Ảnh: Stuart Black.

7. Tigre, Argentina: Nằm cách thủ đô Buenos Aires khoảng 45 phút đi xe lửa, Tigre nổi tiếng là thị trấn được bao vây bởi hệ thống kênh rạch đồng bằng sông Parana. Những căn nhà đầy màu sắc, có kiến trúc tuyệt đẹp được bao quanh bởi nước như các hòn đảo nhỏ. Du khách chỉ có thể đến đây bằng thuyền hay taxi nước. Ảnh: Marcela Vieira. 

8. Bangkok, Thái Lan: Các kênh đào ở thủ đô Bangkok từng hỗ trợ thương mại và vận chuyển cho người dân địa phương. Tuy nhiên, dòng nước nơi đây đang dần bị ô nhiễm bởi chất thải của các hộ dân sống quanh kênh rạch. Ảnh: Pakin Songmor.

9. Petersburg, Nga: Các kênh đào ở đây đi qua một số địa danh nổi tiếng trong thành phố như bảo tàng Herm Hermes, nhà thờ và các lâu đài sở hữu lối kiến trúc nguy nga. Ảnh: Leonid Andronov.

Cuộc sống gắn liền với nước và những khu chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long đã được tái hiện trọn vẹn qua lăng kính của chuyên trang du lịch Culture Trip.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ vào top thành phố sở hữu kênh đào đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.