Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ khai giảng đặc biệt tại ngôi trường của “cô bé môi trường”

Quang Thái| 05/09/2019 10:52

(HNMO) - Sáng 5-9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước hân hoan bước vào lễ khai giảng năm học 2019-2020. Khác với những năm học trước, lễ khai giảng của học sinh khối THPT, THCS Trường Marie Curie (Hà Nội) được tổ chức nhanh gọn nhưng đầy ý nghĩa với thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Sáng 5-9, thời tiết Hà Nội dịu mát, thuận lợi cho việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại các trường trên địa bàn thành phố.

Khác với những năm học trước, lễ khai giảng của học sinh khối THPT, THCS Trường Marie Curie (Hà Nội) được tổ chức nhanh, gọn nhưng đầy ý nghĩa với thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Sự thay đổi xuất phát từ lá thư kêu gọi không thả bóng bay trong lễ khai giảng nhằm bảo vệ môi trường của Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 6G2 của trường.

Trong buổi lễ, Nguyệt Linh và thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đứng trước toàn trường kêu gọi mỗi người hành động để bảo vệ môi trường với thông điệp chính là loại bỏ rác thải nhựa, ni lông trong trường học.

Nguyễn Nguyệt Linh (học sinh lớp 6G2) kêu gọi không thả bóng bay trong lễ khai giảng Trường Marie Curie.

Ngay sau lời kêu gọi, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đánh trống khai giảng năm học mới trong tiếng vỗ tay của học trò.

Trong buổi lễ khai giảng diễn ra nhiều tiết mục múa, hát… của học sinh, với thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Không khí tưng bừng, hân hoan chào đón năm học mới của giáo viên, học sinh khối THPT, THCS Trường Marie Curie.

Nguyễn Nhật Lệ (học sinh khối THPT) chia sẻ: “Em rất thích chủ đề của lễ khai giảng năm nay. Nó giúp em hiểu hơn về trách nhiệm của mình đối với môi trường. Từ hôm nay, em sẽ hạn chế sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường”, Nguyễn Nhật Lệ chia sẻ.

Các bức tranh do học sinh vẽ với chủ đề “Bảo vệ thiên nhiên” và “Bảo vệ đại dương” được trưng bày ở hai bên công chính của Trường Marie Curie nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai giảng đặc biệt tại ngôi trường của “cô bé môi trường”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.