Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều điểm trông giữ xe tự phát, thu giá cao dịp Tết Trung thu

Quang Thái| 08/09/2019 08:45

(HNMO) - Dịp Tết Trung thu, nhiều điểm trông giữ xe tự phát mọc lên trong khu vực phố cổ Hà Nội, thu giá cao gấp 4 đến 6 lần so với quy định của thành phố.

Tối 7-9, tại các tuyến phố như: Hàng Bạc, Hàng Khoai, Đinh Liệt… nhiều người dân chiếm dụng vỉa hè làm điểm trông giữ xe, tự in vé và thu giá trông giữ cao gấp 4 đến 6 lần so với quy định của thành phố. Giá trông giữ xe máy, lấy xe trước 24h là 20 nghìn đồng/lượt, sau 24h là 30 nghìn đồng/ lượt.

Lần đầu đến phố cổ Hà Nội, anh Trương Công Mạnh (tỉnh Bắc Ninh) bức xúc cho biết: “Có một người chặn đầu xe tôi, mời vào gửi xe. Khiến tôi không di chuyển được đành phải vào. Họ dắt xe tôi lên vỉa hè, đưa vé và báo giá 30 nghìn đồng. Tôi thắc mắc nhưng họ bảo lấy xe thì trả tiền, nên đành ngậm ngùi chấp nhận”.

Bên cạnh điểm trông giữ xe tự phát thu giá trông giữ cao ngất, nhiều điểm trông giữ xe được UBND thành phố cấp phép cũng thu giá trái quy định. Khảo sát tại bãi trông giữ xe ở khu vực đầu cầu Chương Dương, phố Ngô Quyền (do Công ty cổ phần Đồng Xuân làm chủ)… nhân viên trông giữ xe thu giá trái quy định. Giá niêm yết trông giữ xe máy vào ban đêm là 8.000 đồng/lượt, nhân viên thu 10.000 đồng/lượt.

Chị Nguyễn Thu Hương (huyện Đông Anh) cho biết: “Lần nào cũng vậy, tôi gửi xe máy tại điểm trông giữ đầu cầu Chương Dương, nhân viên đều thu 10.000 đồng/lượt. Tôi có thắc mắc, nhưng họ không giải thích”.

Việc chiếm dụng vỉa hè làm điểm trông giữ xe không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, ùn tắc giao thông, mà còn mất an ninh trật tự khu vực; các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trên.

Điểm trông giữ xe tự phát trên phố Hàng Khoai.

Người dân chèo kéo, mời khách gửi xe.

Nhiều người không di chuyển được đành phải vào gửi.

Vé trông giữ có in số điện thoại để khách liên hệ khi lấy xe muộn.

Điểm trông giữ xe máy tự phát trên vỉa hè tại ngã tư Hàng Bạc - Đinh Liệt.

Điểm trông giữ xe tự phát trên phố Hàng Bạc.

Các trường hợp vi phạm ngang nhiên hoạt động trước mặt cơ quan chức năng.

Điểm trông giữ xe khu vực đầu cầu Chương Dương.

Điểm trông giữ xe trên phố Ngô Quyền, do UBND thành phố cấp phép luôn trong tình trạng quá tải.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm trông giữ xe tự phát, thu giá cao dịp Tết Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.