Theo dõi Báo Hànộimới trên

Clip di chuyển tòa nhà nặng 30.000 tấn khiến dân mạng ngỡ ngàng, thán phục

Theo T.Thủy/Dân trí| 24/09/2019 09:22

Đoạn clip ghi lại quá trình di dời và xoay ngang một bến xe buýt với tổng trọng lượng lên đến 30.000 tấn khiến nhiều cư dân mạng phải ngỡ ngàng và thán phục.

Một bến xe buýt ở thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) nằm trong diện quy hoạch của một tuyến đường sắt cao tốc chuẩn bị được xây dựng.

Tuy nhiên, thay vì phá hủy bến xe buýt này để lấy lại mặt bằng cho đường sắt cao tốc, chính quyền thành phố Hạ Môn đã quyết định di dời tòa nhà nặng ước tính 30.000 tấn này, tương đương với trọng lượng của 170 chiếc máy bay Boeing 737.

Tòa nhà nặng 30.000 tấn đã được xoay ngang theo một góc 90 độ.

Các kỹ sư sau đó đã xây dựng một hệ thống đường ray và sử dụng hệ thống nâng thủy lực để nâng và xoay toàn bộ tòa nhà nặng 30.000 tấn một góc 90 độ. Sau khi toàn bộ tòa nhà được xoay ngang đã có đủ mặt bằng để xây dựng đoạn đường sắt cao tốc mà không còn bị tòa nhà làm gián đoạn như trước.

Theo truyền thông địa phương thì tòa nhà không hề chịu một thiệt hại nào, ngay cả một tấm kính cửa sổ cũng không hề bị vỡ, sau khi hoàn thành việc xoay ngang tòa nhà.

Đoạn clip ghi lại quá trình xoay chuyển tòa nhà của các kỹ sư Trung Quốc đã “gây sốt” sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ngỡ ngàng lẫn thán phục khi chứng kiến kỳ tích khó tin này.

“Thật kỳ diệu. Tôi không thể tin được điều này có thể xảy ra cho đến khi chứng kiến đoạn clip. Khả năng của con người là vô hạn”, một cư dân mạng bình luận.

“Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì kỳ diệu đến như vậy. Thật giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng”, một người khác nhận xét.

“Tôi không thể hiểu bằng cách nào để họ có thể nâng lên và đặt xuống cả một tòa nhà đồ sộ như vậy mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu móng của tòa nhà. Nhưng họ đã làm được điều kỳ diệu đó, thật đáng khâm phục”, một người dùng Facebook chia sẻ.

“Họ đã làm điều đó như thế nào vậy? Khả năng của con người sẽ còn làm được những điều kỳ diệu nào nữa trong tương lai đây? Thật đáng kinh ngạc!”, một cư dân mạng khác nhận xét.

Clip kỹ sư Trung Quốc di chuyển tòa nhà nặng 30.000 tấn khiến dân mạng ngỡ ngàng, thán phục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Clip di chuyển tòa nhà nặng 30.000 tấn khiến dân mạng ngỡ ngàng, thán phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.