Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loạt công trình tại những vị trí khó tin thách thức mọi du khách

Thương Nguyệt| 24/09/2019 14:13

(HNMO) - Những công trình tọa lạc trên đỉnh núi cao chót vót hoặc nằm treo leo trên vách đá không phải là địa điểm dành cho người sợ độ cao dù sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ đầy độc đáo.

Nhà thờ Saint-Michel d'Aiguilh gần thành phố Le Puy-en-Velay (phía Nam nước Pháp) nằm trên đỉnh một núi lửa ở độ cao 88m. Công trình hơn 1.000 năm tuổi được ví như điểm giao thoa giữa trời và đất, thu hút khoảng 70.000 lượt khách du lịch mỗi năm. Nếu muốn tới đây, du khách phải vượt qua 268 bậc thang khắc vào đá.

Nằm tại độ cao 40 m, trên đỉnh cột đá Katskhi tại ngôi làng cùng tên thuộc vùng Imereti (phía Tây Georgia) là một nhà thờ nhỏ. Trong suốt nhiều thế kỷ, người dân địa phương chỉ có thể quan sát công trình bí ẩn từ xa. Đến năm 1944, nhà leo núi Alexander Japaridze cùng một nhóm người đã thành công khám phá tàn tích này. Hiện nay, chỉ những ai được cấp phép mới có thể tiếp cận nhà thờ.

Dãy núi đá Meteora tại miền Trung Hy Lạp là "mái nhà" của nhiều tu viện tuyệt đẹp nằm trên đỉnh, trong đó tu viện Holy Trinity là công trình nổi bật nhất. Tu viện được xây dựng năm 1392 từng là bối cảnh của bộ phim "For Your Eyes Only" về điệp viên James Bond lừng danh. Sau khi vượt qua một đường mòn, du khách sẽ phải chinh phục 140 bậc thang trước khi đặt chân đến công trình tồn tại từ thế kỷ XV.

Thị trấn Bonifacio trên đảo Corsica (Pháp) mang vẻ đẹp hùng vĩ nhờ vị trí đắc địa trên mỏm đá vôi. Nơi đây nổi tiếng với bến du thuyền đầy sôi động và công trình thành cổ tồn tại từ thời Trung cổ. Từ Bonifacio, du khách có thể đến quần đảo Lavezzi sở hữu môi trường thiên nhiên được bảo tồn và những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

Đền Treo tại núi Hằng Sơn (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) là địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ vị trí độc đáo. Nằm cheo leo trên vách núi tại độ cao 50m so với mặt đất, ngôi đền hơn 1.400 năm tuổi đã trải qua hai lần tu sửa vào các thời nhà Minh và Thanh. Đền Treo là nơi kết hợp 3 tôn giáo, gồm Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo.

Đền Popa Taungkalat tọa lạc trên đỉnh núi Popa (Myanmar) là một trong những địa điểm linh thiêng nổi tiếng nhất quốc gia châu Á. 777 bậc thang là thử thách thực sự với những ai muốn khám phá ngôi đền được bao quanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Du khách cũng cần đề phòng trước nguy cơ bị khỉ hoang giật mất tư trang hoặc vật dụng cá nhân.

Paro Taktsang, còn được biết đến với tên gọi "Hang hổ", là tu viện nổi tiếng của Bhutan. Công trình Phật giáo được xây dựng từ năm 1692, nằm tại độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển. Năm 1998, Paro Taktsang gần như bị phá hủy hoàn toàn trong trận hỏa hoạn nghiêm trọng nhưng chính quyền Bhutan sau đó đã cho khôi phục lại tu viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt công trình tại những vị trí khó tin thách thức mọi du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.