Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bữa tiệc bụi” trong ngày thi đấu đầu tiên tại Hà Nội

Nguyễn Thúc| 28/09/2019 16:49

(HNMO) – Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2019 (VOC 2019) đã chính thức khởi tranh vào sáng 28-9 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).

Một chiếc xe đua của đội Toyota vượt qua cổng chào, một nghi thức khai mạc truyền thống trong suốt hơn một thập kỷ VOC diễn ra.

VOC 2019 là mùa giải chuyên nghiệp nhất từ trước tới nay từ khâu tổ chức theo mô hình quốc tế, chấm điểm bằng công nghệ hiện đại. Giải năm nay vẫn duy trì bốn phân hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng với sự tham gia của 80 đội thi, 160 tay đua. 

Đặc biệt, theo yêu cầu của các đội đua, Adventure – đường thi thử thách ban đêm sẽ trở lại sau một năm gián đoạn và diễn ra vào đêm ngày thi đấu thứ nhất. Chặng đua này mang đậm tính truyền thống, không chỉ là một thử thách đối với những vận động viên tham dự mà còn là trải nghiệm khó quên, nơi các đối thủ trở thành đồng đội, thi đấu theo nhóm và “bài thi chỉ hoàn thành khi cả nhóm đều về đích”.

Giải năm nay có 11 đường thi, trong đó có 2 đường thi dành cho các xe song đấu. Đường thi số 2 dành cho cả bốn hạng thi với những màn vượt dốc. Đường thi số 6 dành riêng cho hạng Mở rộng với thử thách 3 hố sâu. Đường thi số 5 với thử thách leo tường thẳng đứng tiếp tục là bài thi khó khăn với các đội. Tuy nhiên, bài số 10 (suối cạn) được đánh giá là thử thách bất khả thi với hầu hết các đội - điều đã xảy ra ở mùa giải trước. 

Theo lịch trình, trong ngày thi đấu thứ nhất (28-9), các đội sẽ tranh tài ở các đường thi 2, 4, 6, 8 và 9. Ngày mai, các đội thi đấu ở các đường còn lại.

Một số hình ảnh về giải đua năm nay:

Toàn cảnh không gian diễn ra mùa giải năm nay nhìn từ trên cao.

Những chiếc xe thi đấu các phân hạng chuyên nghiệp thường thu hút sự chú ý vì có ngoại hình và kĩ thuật độc đáo.

 Một chiếc xe tham dự hạng thi nâng cao của đội đua đến từ CHDCND Lào.

Trong ngày đầu tiên, những vòng đua chủ yếu ở hạng nhẹ.

Song đấu là “món” mới mang tính đối kháng của mùa giải năm nay, tạo ra nhiều tình huống cạnh tranh kịch tính giữa các tay lái.

Sự cố ngoài mong muốn xảy ra với đội đua đến từ tỉnh Hà Tĩnh.

 Khác với “truyền thống” bùn lầy những năm trước kia, VOC 2019 là bữa tiệc của… bụi do thời tiết khô hanh.

 Một tình huống khó tại đường thi số 6 của xe 404 và 405.

 Màn biểu diễn drift chào mừng giải đua do đội Redline Racing thực hiện.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bữa tiệc bụi” trong ngày thi đấu đầu tiên tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.