Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park: "Tôi tính xem Malaysia yếu chỗ nào, ta sẽ đánh chỗ đó"

Theo Thanh Hà/Zing| 08/10/2019 08:48

HLV Park Hang-seo cho biết tuyển Việt Nam đang nghiên cứu rất kỹ đối thủ Malaysia để đánh bại họ tại trận đấu thuộc bảng G Vòng loại hai World Cup 2022 hôm 10-10.

Đội tuyển Malaysia đã có mặt tại Việt Nam hôm 7-10. Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Việt Nam và Malaysia được dự đoán sẽ rất quyết liệt. Malaysia đã chơi ấn tượng khi thua sát nút UAE còn Việt Nam đang thể hiện phong độ ổn định.

Trợ lý Lee Young-jin (trái) là người trực tiếp trinh sát trận đấu gần nhất của tuyển Malaysia.

Nhằm chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã cử trợ lý Lee Young-jin sang xem trận Malaysia - UAE còn ông Park đi xem trận Indonesia - Thái Lan hồi tháng 9. Tuyển Việt Nam cũng đã nghiên cứu kỹ băng hình, chiến thuật và nhân sự của đối thủ.

“Tôi thấy Malaysia vẫn giữ HLV cũ nhưng đã có một số thay đổi về nhân sự. Hàng công của họ sắc sảo hơn nhiều, mạnh hơn so với thời AFF Cup. Chúng tôi đang suy nghĩ nhiều về cách đối phó Malaysia”, HLV Park Hang-seo nhận xét với báo giới trong một cuộc họp báo gần đây.

“Chiến lược, chiến thuật của ta đều đã bị đối thủ phân tích. Họ rõ ràng đã nắm bắt bài vở của ta. Hiện, ta không thể thay đổi toàn diện. Những chỗ có bài, ta đều bị lộ rồi. Ta phải cố gắng thay đổi nhanh nhất để làm đội bạn hỗn loạn”, ông Park nói.

Đối đầu hôm 10-10 là lần thứ tư tuyển Việt Nam và Malaysia gặp nhau trong một năm qua. Tại AFF Cup, Quang Hải và đồng đội đã thắng hai, hòa một trong những lần gặp Malaysia. Dù vậy, ưu thế lịch sử càng khiến Malaysia thận trọng hơn, do đó, nhiều khó khăn đang chờ tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam và Malaysia đều đã có những thay đổi so với hồi AFF Cup 2018.

HLV Park tiếp tục: “Ta không thể thay đổi tổng thể nữa. Giờ ta chỉ cố gắng khắc phục, đổi mới lại các bài vở, chiến thuật. Tôi sẽ tính toán xem Malaysia yếu chỗ nào, ta đánh tiếp vào chỗ đó. Ban huấn luyện đang phân tích xem Malaysia từ AFF Cup tới nay có gì khác biệt, xem họ thay đổi bao nhiêu, thay cầu thủ nào”.

Ông Park cho biết chiến thuật của đội tuyển Việt Nam sẽ được quyết định sau thời điểm các cầu thủ chơi bóng tại châu Âu và nhóm CLB Hà Nội về nước.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào hồi 20h ngày 10-10 trên sân Mỹ Đình.

Ở buổi tập chiều 7-10, tuyển Malaysia chỉ cho phép báo chí tác nghiệp 10 phút đầu và cách xa khu vực tập luyện nhằm "giấu bài" trước trận gặp Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Park: "Tôi tính xem Malaysia yếu chỗ nào, ta sẽ đánh chỗ đó"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.