Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố Phùng Hưng rợp cờ hoa, tái hiện cảnh đoàn quân giải phóng Thủ đô

Hoàng Lân - Quang Thái| 10/10/2019 10:31

(HNMO) - Hoạt cảnh “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” cùng hoạt cảnh đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô trong sự hân hoan, chào đón của nhân dân Thủ đô diễn ra vào sáng nay (10 - 10) tại phố bích họa Phùng Hưng (Hoàn Kiếm) đã mang đến sự xúc động cho nhiều người dân và du khách. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Sáng nay, vào đúng ngày kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay cùng nhiều đơn vị khác tổ chức chương trình "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại phố bích họa Phùng Hưng.

Điểm nhấn của chương trình là hai hoạt cảnh: "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh" và đoàn quân chiến thắng tiến về giải phóng Thủ đô. Hoạt cảnh "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh" tái hiện cảnh người dân Hà Nội dũng cảm, kiên cường bám trụ Hà Nội, chiến đấu cảm tử để bảo vệ Thủ đô.

Trong những tháng ngày gian khổ, chiến đấu anh dũng ấy, người Hà Nội vẫn có những giây phút vô cùng lãng mạn với hình ảnh các cô gái Hà Nội dịu dàng cầm hoa.

Tái hiện giây phút lãng mạn của những chàng trai, cô gái Hà Nội trong những tháng ngày chiến đấu ác liệt.

Những người lính cảm tử và người dân cùng đồng cam cộng khổ, chia sẻ niềm vui và gian khó trong cuộc chiến đấu bảo vệ Hà Nội.

Hoạt cảnh có sự tham gia của các diễn viên quần chúng đã mang đến sự gần gũi, vui tươi cho người xem.

Hoạt cảnh tái hiện đoàn quân chiến thắng trở về, giải phóng Thủ đô. Trên nền nhạc ca khúc "Tiến về Hà Nội" của nhạc sĩ Văn Cao: "Trùng trùng quân đi như sóng, lớp lớp đoàn quân tiến về...", các chiến sĩ tiến về cửa ô trong sự chào đón, hân hoan của người Hà Nội.

Những cô gái Hà Nội mừng rỡ tặng hoa cho các chiến sĩ.

Đường phố rợp cờ hoa trong niềm vui sướng vỡ òa của Ngày Giải phóng Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phố Phùng Hưng rợp cờ hoa, tái hiện cảnh đoàn quân giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.