Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có hẹn cùng Huế ngày thu

Theo Zing| 04/11/2019 15:22

Đặt chân đến cố đô khi cả đất trời vào thu, một thế giới rộng lớn sẽ khiến bạn say mê trải nghiệm, khám phá và gửi gắm trái tim mình cho vùng đất ngọt ngào này.

Thu về trên phá Tam Giang: Ngược dòng Hương xuôi về phá Tam Giang, mùa thu xứ Huế khoác lên mảnh đất dịu ngọt nơi đây lớp áo vàng óng ánh hòa lẫn trong màu xanh của đất trời, cây cỏ hiền hòa. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

Cảnh vật nên thơ hiện ra như một bức tranh tĩnh lặng, cơn gió se lạnh vào mùa càng làm tăng thêm nét lãng mạn và sức hút hiếm thấy đối với bất kỳ lữ khách nào ghé thăm. Ảnh: Thu Thủy.

Bạn có thể đến đây bằng cách chạy dọc theo đường quốc lộ 49 hướng về biển Thuận An, rẽ trái vào cây cầu Tam Giang để đến được không gian mang màu sắc hoang sơ đầy khác lạ này. Ảnh: Thu Thủy.

Thu sang trên những cung đường: Nếu bạn không có nhiều thời gian để di chuyển đến những vùng trời “duyên dáng” ngoại thành Huế, những con đường bình lặng trong lòng thành phố cũng giúp bạn có vài cuộc rong ruổi thú vị. Ảnh: Thu Thủy.

Những con phố như Lê Lợi, Đoàn Thị Điểm, Phan Đăng Lưu hay những con đường nội thành khác đều mang dấu ấn đậm chất thu ở xứ Huế. Ảnh: Lê Anh Tuyền.

Bạn có thể thưởng ngoạn những cung đường lãng mạn này bằng cách tản bộ, đạp xe hay trải nghiệm cùng xích lô để ngắm cảnh và lắng nghe vài câu chuyện giao mùa từ những người đạp xích lô đầy hiếu khách. Ảnh: Thu Thủy, Đặng Vĩnh Phúc.

Thu lặng lẽ trong từng bước chân: Huế vốn sâu lắng và con người Huế cũng giản dị đến lạ kỳ. Buổi ban chiều, từng bánh xe lăn nhẹ nhàng trên con đường đầy lá đổ, những người dân lao động cần mẫn và không quên gửi nụ cười chân phương vào mảnh đất thanh bình. Ảnh: Chương Phan.

Huế mùa thu không chỉ có "hơi thở" của đất và người, đến Huế còn để nghe thanh âm từng cơn gió khẽ lay động dòng Hương mát trong, nơi bao con thuyền cập bến rồi rời đi trong sương chiều tĩnh lặng. Ảnh: Chương Phan.

Thu dịu dàng trên từng góc phố: Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, Huế còn gây hứng thú và thương nhớ cho du khách bởi những khoảng trời thinh lặng diệu kỳ, nơi bạn có thể đọc sách, nhâm nhi một tách trà, ngắm nhìn thành phố qua khung cửa sổ và tận hưởng mùa thu sang. Ảnh: Gia Khanh.

Theo thời gian, từng dòng người vội vàng đến rồi đi, để lại Huế với bao câu chuyện buồn vui và dấu chân từ những người xa lạ. Dù là mùa nào đi chăng nữa, Huế vẫn luôn ở đó, yên bình, ấm áp và trìu mến ấp ôm những rung cảm say đắm của mỗi lữ khách ghé thăm. Ảnh: Chương Phan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có hẹn cùng Huế ngày thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.