Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc tố cáo tình trạng vi phạm nhân quyền ở Mỹ

THUHANG| 02/03/2004 08:37

Sáng 1-3,  Văn phòng thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc công bố báo cáo lần thứ 5 về tình hình vi phạm nhân quyền ở Mỹ trong năm 2003  nhằm phản đối báo cáo nhân quyền do Mỹ đưa ra ngày 25-2 vừa qua để chống lại 190 nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Sáng 1-3,Văn phòng thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc công bố báo cáo lần thứ 5 về tình hình vi phạm nhân quyền ở Mỹ trong năm 2003nhằm phản đối báo cáo nhân quyền do Mỹ đưa ra ngày 25-2 vừa qua để chống lại 190 nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Báo cáo của Trung Quốc đưa ra một loạt vấn đề về nhân quyền còn tồn tại ở Mỹ trong năm 2003 trên các mặt: tự do và an toàn, điều kiện sống của người lao động, nạn phân biệt chủng tộc, điều kiện sống của phụ nữ, trẻ em và ngườicao tuổi cũngnhư việc Mỹ vi phạm nhân quyền của các nước khác.

Báo cáo cho rằng nước Mỹ từ lâu đã là một xã hội mà nạn bạo lực, tội phạm không ngừng gia tăng và quyền con người bị vi phạm nghiêm trọng. Báo cáo yêu cầu Mỹ quan tâm hơn tới vấn đề nhân quyền ở chính nước mình và chấm dứt can thiệp công việc nội bộ nước khác dưới chiêu bài đẩy mạnh nhân quyền trên thế giới.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tố cáo tình trạng vi phạm nhân quyền ở Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.