Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xéc-bi-a bác bỏ đề nghị giải thể nhà nước Xéc-bi-a Mông-tê-nê-grô

ANHTHU| 24/02/2005 07:53

Ngày 23-2, một ngày sau khi lãnh đạo CH Mông-tê-nê-grô (một trong 2 nước CH thuộc Nhà nước Xéc-bi-a Mông-tê-nê-grô) chính thức đề nghị giải thể Nhà nước liên bang để thành lập  hai nước độc lập, ban lãnh đạo CH Xéc-bi-a đã thẳng thừng bác bỏ đề nghị này.

Ngày 23-2, một ngày sau khi lãnh đạo CH Mông-tê-nê-grô (một trong 2 nước CH thuộc Nhà nước Xéc-bi-a Mông-tê-nê-grô) chính thức đề nghị giải thể Nhà nước liên bang để thành lậphai nước độc lập, ban lãnh đạo CH Xéc-bi-a đã thẳng thừng bác bỏ đề nghị này.

Trong thư gửi Tổng thống Mông-tê-nê-grô Phi-líp Vu-gia-nô-vích và Thủ tướng Mi-lô Giu-ca-nô-vích, Thủ tướng Xéc-bi-a Vôi-xláp Cô-xtu-ni-xa tuyên bố đề xuất này là “sự vi phạm nghiêm trọng”hiệp định về thành lập Liên bang Xéc-bi-a Mông-tê- nê-grô do Liên minh châu Âu (EU) bảo trợ, được 2 nước kýnăm 2003. Ông khẳng định ban lãnh đạo Xéc-bi-a tiếp tục thực hiện những cam kết đã ký trong bản hiệp định này.

Theo đề nghị của phía Mông-tê-nê-grô, thay vì tiếp tục duy trì Nhà nước liên bang hiện nay, Xéc-bi-a và Mông-tê-nê-grô sẽ trở thành 2 nước độc lập riêng rẽ công nhận nhau là Nhà nướccó chủ quyền.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xéc-bi-a bác bỏ đề nghị giải thể nhà nước Xéc-bi-a Mông-tê-nê-grô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.