Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những câu nói để đời của HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019

Theo Thanh Hà - Minh Phúc/Zing| 03/02/2019 19:54

Những tuyên bố mạnh mẽ của HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019 đã tiếp thêm sức mạnh và trở thành nguồn cảm hứng cho tuyển Việt Nam trong một hành trình lịch sử.

Xuyên suốt hành trình Asian Cup 2019 là những phát biểu để đời, những tuyên bố đầy tự tin và cũng rất mạnh mẽ của HLV Park Hang-seo. Xin điểm lại những phát biểu ấn tượng nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ngày 12-1, sau trận thua Iran, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào sau 2 lượt trận. Các phóng viên Tây Á hỏi dồn HLV Park Hang-seo về áp lực ở giải đấu lớn nhất châu lục. Đáp lại, ông Park tuyên bố: “Asian Cup 2019 là giải đấu lớn nhất châu Á và tôi rất tự hào khi được tham gia giải này. Nhưng tôi đã được dự World Cup 2 lần. Tôi không sợ hay áp lực vì Asian Cup”.

Ngày 16-1, sau trận thắng Yemen, trước nguy cơ bị loại vẫn treo lơ lửng trên đầu đội tuyển Việt Nam, ông Park khẳng định: “Tất nhiên, tôi mong cơ hội được vào trong. Đó sẽ là điều kỳ diệu. (Nhưng dù bị loại), tôi sẽ nói rằng chúng tôi vẫn đang phát triển bóng đá Việt Nam theo đúng hướng. Chúng ta cần đi từng bước, phát triển từng bước một”.

Ngày 19-1, trước trận gặp Jordan, khi báo giới châu Á đánh giá Việt Nam là đội cửa dưới, ông Park nói: “Chúng tôi đã gặp những đội còn mạnh hơn cả Jordan là Iran và Iraq. Tôi đã sẵn sàng giúp các cầu thủ khai thác điểm yếu của Jordan và giành kết quả tốt”.

Tối 20-1, sau chiến thắng lịch sử trước Jordan, ông Park phản pháo lại những chỉ trích trước trận: “Tôi đã đọc bài báo nói về việc Việt Nam chơi phòng ngự trên Fox Sports. Họ nói rằng bóng đá Việt Nam sẽ nhận kết quả tiêu cực một ngày nào đó. Nhưng tôi không nghĩ có bóng đá tệ hay đẹp mà quan trọng là phải chiến thắng”.

Ngày 23-1, trước trận gặp đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Asian Cup Nhật Bản, ông Park nói: “Sau khi vô địch AFF, mục tiêu của tôi ở giải này là vào tới vòng 16 đội. Bây giờ, mục tiêu ấy đã hoàn thành. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ không chấp nhận dừng lại ở đây”.

Ngày 23-1, trong họp báo trước trận Nhật Bản, HLV Park tuyên bố: “Nhiều BLV đều nói Nhật sẽ thắng, cơ hội Việt Nam thắng rất thấp. Nhưng bây giờ rất khó để đánh giá việc chiến thắng ngày mai. Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng hãy vào sân với tinh thần không sợ hãi. Ngày mai, tôi và các cầu thủ của mình sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước tuyển Nhật Bản”.

Tối 24-1, sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản, trận cầu mà tuyển Việt Nam đã khiến đội Á quân châu Á phải nhiều phen khiếp sợ, trước câu hỏi về nụ cười bí ẩn sau thất bại, ông Park giải thích: “Tôi đã thực sự hy vọng sẽ có điều kỳ diệu nhưng nó không xảy ra nên tôi có chút thất vọng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những câu nói để đời của HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.