Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu nhi Thủ đô háo hức vui Trung thu

Anh Tuấn - Quang Thái| 03/10/2017 21:18

(HNMO) - Không khí vui tươi, rộn ràng của Tết Trung thu đã lan tỏa khắp phố phường Thủ đô. Cũng như mọi năm, Tết Trung thu luôn hướng đến những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Dịp Tết Trung thu năm nay, các em nhỏ có cơ hội được hòa mình vào không gian đậm chất truyền thống với nhiều trò chơi dân gian, cùng ngắm nhìn những món đồ chơi Trung thu cổ được phục chế tại Hoàng thành Thăng Long.

Ngoài các hoạt động nghệ thuật như: múa sư tử, múa rối nước, múa rối cạn..., các em được trực tiếp tham gia nhiều trò chơi như: đi cầu tre gánh lúa, bập bênh, ném vòng, ô ăn quan, bịt mắt đánh trống, nặn gốm...

Khu vực làm đồ chơi truyền thống thu hút sự chú ý của rất nhiều em nhỏ. Trong ảnh là một bé gái đang tỏ ra rất thích thú với chiếc đèn cù vừa tự tay hoàn thành.

Thông qua những trò chơi dân gian đã dần mai một theo nhịp sống hiện đại, các em có cơ hội được tìm hiểu về ý nghĩa, cùng nhau trải nghiệm những ký ức quý báu của ngày Tết Trung thu truyền thống.

Một trong những điểm nhấn của dịp Trung thu năm nay là chương trình "Thu Vọng Nguyệt" diễn ra tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Tại đây, các em được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, những nét ẩm thực đặc trưng của mâm cỗ Tết Trung Thu truyền thống cùng nhiều trò chơi dân gian thú vị khác.

Càng gần Tết Trung thu, không khí rộn ràng vui tươi càng lan tỏa khắp phố phường. Nhiều địa điểm diễn ra hàng loạt hoạt động vui chơi lành mạnh, hướng các em nhỏ đến những giá trị truyền thống, khởi dậy niềm tự hào dân tộc.

Không chỉ dành riêng cho thiếu nhi, Tết Trung thu còn là dịp để các bậc phụ huynh thể hiện tình yêu thương với con cái, cùng nhau tham gia vào các hoạt động vui chơi lành mạnh mang tính giáo dục cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nhi Thủ đô háo hức vui Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.