Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm sức nóng tại các bệnh viện

Hữu Tiệp| 30/06/2019 07:57

(HNM) - Cùng với các tỉnh miền Bắc, Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt nhất trong năm với nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C. Tình trạng nắng nóng kéo dài khiến số lượng bệnh nhân nhập viện tăng đột biến, cùng với đó là sự mệt mỏi của cả người nhà đi theo để chăm sóc. Nhằm chia sẻ những vất vả này với gia đình người bệnh, các bệnh viện tại Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp để “giảm nhiệt”, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong những ngày thời tiết khắc nghiệt này.  

Số lượng bệnh nhi đến điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi trung ương tăng cao, trong đó chủ yếu liên quan đến bệnh hô hấp và tiêu hóa.

Người nhà bệnh nhân tránh nóng tại các khu vực có bóng mát tại Bệnh viện Bạch Mai.

Nắng nóng gay gắt, người nhà bệnh nhân ngồi la liệt dưới sảnh chờ tại Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều.

Nhằm giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, Bệnh viện K đã đón tiếp bệnh nhân từ 5h sáng tại cơ sở Tân Triều.

Khu vực khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tăng cường thêm ghế ngồi, quạt trần phục vụ người bệnh.

Cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí cho bệnh nhân trong những ngày nắng nóng.

Các y, bác sĩ Khoa Cấp cứu chăm sóc bệnh nhân bằng máy thở hiện đại tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Lão khoa trung ương.

Chăm sóc chu đáo cho bệnh nhân trong những ngày thời tiết oi bức.

Nhiều loại cây xanh được đặt trong khuôn viên bệnh viện, nhằm làm "dịu" nắng nóng cho người dân đến khám và điều trị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giảm sức nóng tại các bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.