Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người tham gia hiến máu trong Ngày hội Giọt hồng tri ân

Quang Thái| 26/07/2019 19:50

(HNMO) - Chiều 26-7, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội “Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ lần thứ VII – 2019” do Ban tổ chức Hành trình đỏ 2019 phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Hội Thanh niên Vận động hiến máu thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là năm đầu tiên, chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất (50 ngày, từ 11-6 đến 31-7) tại 39 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Song song với hoạt động hiến máu, tại ngày hội còn diễn ra nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc do các tình nguyện viên của Hành trình đỏ lần thứ VII - 2019 biểu diễn.

Chương trình vận động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị trong dịp hè và nâng cao nhận thức của người dân về phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh.

Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh (Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu trung ương) cho biết: “Hành trình đỏ ra đời nhằm đảm bảo nguồn máu cung cấp và điều trị cho các bệnh nhân vào mỗi dịp hè. Trong 7 năm qua, chương trình đã nhận được 255.000 đơn vị máu từ các tình nguyện viên ở 50 tỉnh, thành phố trên cả nước”.

Từ con số tiếp nhận đơn vị máu có thể thấy sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc này.

Trong ngày đầu diễn ra ở Hà Nội, chương trình đã thu hút được hàng nghìn người dân tham gia hiến máu.

Chị Trần Thanh Phượng (ở quận Nam Từ Liêm) cho hay: “Tôi đã tham gia chương trình hiến máu 2 năm liên tiếp. Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, bởi nó giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân”.

Những người như chị Phượng luôn mong rằng, mọi người sẽ tích cực tham gia hiến máu hơn nữa, để đảm bảo nguồn máu điều trị cho các bệnh nhân.

Không chỉ những người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội tham gia hiến máu, rất nhiều người dân ở các tỉnh lân cận cũng tham gia.

Anh Đới Việt Dũng (ở tỉnh Ninh Bình) chia sẻ: “Tôi bắt xe từ sáng sớm lên Hà Nội để tham gia hiến máu. Đây là lần thứ 10 tôi đi hiến máu. Trung bình, mỗi năm tôi hiến máu 2 lần. Tôi thấy rất vui, bởi những giọt máu của mình sẽ giúp đỡ được nhiều người”.

Dự kiến, trong 2 ngày diễn ra Ngày hội “Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ lần thứ VII – 2019” tại Hà Nội, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận được khoảng 3.000 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia hiến máu trong Ngày hội Giọt hồng tri ân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.