Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hồng Kông

Thương Nguyệt/Ảnh: shutterstock| 15/01/2019 09:37

(HNMO) - Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) với bề dày lịch sử và văn hóa hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, từ những ngôi đền cổ kính, khu vực mua sắm đa dạng cho đến những hoạt động náo nhiệt khi màn đêm buông xuống...

Causeway Bay là một trong những địa điểm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới với hàng loạt trung tâm thương mại lớn, các khu chợ đa dạng ẩm thực Á-Âu hay những nhà hàng phù hợp cho các gia đình hoặc nhóm bạn bè... khiến bất kỳ du khách nào cũng có thể "lạc lối". Nếu ưu tiên mua sắm, Causeway Bay chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua trong lịch trình khám phá của du khách.

Đỉnh núi The Peak là một trong những địa điểm hút khách du lịch nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông. Đài quan sát Sky Terrace 428 tại đây được mệnh danh là nóc nhà Hồng Kông mang lại tầm nhìn toàn cảnh đặc khu và bến cảng Victoria tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm khu trưng bày Peak Tram được xây dựng từ năm 1888 với những tác phẩm phản ánh cuộc sống Hồng Kông thế kỷ XIX và XX.

Disneyland Hồng Kông là công viên giải trí rộng 126 hecta nổi tiếng nhất khu vực được xây dựng dựa trên phiên bản gốc tại California (Mỹ) nhưng có nhiều thay đổi để phù hợp với du khách châu Á. Tại đây, du khách có thể gặp gỡ nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng, tham gia vào các hoạt động khám phá thú vị hoặc theo dõi các chương trình biểu diễn độc đáo.

Đại Nhĩ Sơn (Lantau) là đảo lớn nhất Hồng Kông nổi bật với Đại tượng Phật Thiên Tân (Tian Tan Buddha) cao 34m, nặng 250 tấn đặt tại Thiền viện Po lin. Bức tượng Phật ngồi bằng đồng đặt ngoài trời cao nhất thế giới thu hút khoảng 1 triệu du khách mỗi năm.

Chợ Stanley và tòa nhà Murray nằm ở thị trấn Stanley là hai địa điểm không thể bỏ qua tại Hồng Kông. Chợ hình thành bởi những con đường quanh co với đa dạng mặt hàng từ quần áo, đổ cổ, đồ trang trí... thu hút du khách đến mua sắm trước khi rời Hương Cảng. Tòa nhà lịch sử Murray nằm cạnh bờ sông gồm Bảo tàng Hàng hải Hồng Kông và một số nhà hàng chuyển đến từ năm 1982.

Chợ đêm phố Temple (bán đảo Cửu Long) là khu chợ đêm lớn nhất và sôi động nhất Hồng Kông thường bắt đầu hoạt động từ 6 giờ chiều. Giá cả niêm yết các mặt hàng tại đây chỉ mang tính tham khảo nên du khách có thể thoải mái mặc cả. Nằm dọc con phố dài hơn 1 km là hàng loạt nhà hàng với ẩm thực đa dạng từ Nhật Bản, Italia hoặc Ấn Độ...

Lan Kwai Fong & Soho tọa lạc tại quận Trung tâm là hai điểm vui chơi về đêm nổi tiếng bậc nhất Hương Cảng, thu hút đông đảo khách du lịch và người địa phương với những nhà hàng, quán bar và hộp đêm sôi động. Những du khách chưa quen có thể "bị ngợp" trước cuộc sống về đêm tại đây nhưng sẽ dễ dàng hòa mình sau khi tìm tòi, khám phá.

Phà Star Ferry là một trong những phương tiện di chuyển thích hợp nhất để khám phá Hồng Kông. Phà là biểu tượng của Hồng Kông, hoạt động từ khoảng năm 1898 đến nay, chủ yếu vận chuyển du khách giữa đảo Hồng Kông và bán đảo Cửu Long.

Tương tự như Đại lộ Danh vọng tại Mỹ, Đại lộ Ngôi sao (bán đảo Cửu Long) nằm dọc sông Tsim Sha Tsui là con đường vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn đối với điện ảnh Hồng Kông. Con đường nổi tiếng phản ánh thời kỳ vàng son của nền điện ảnh từng được ví von như "Hollywood phương Đông" vào thập niên 80 và 90.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hồng Kông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.