Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc đáo lễ hội hóa trang Venice

Thương Nguyệt| 11/02/2019 09:39

(HNMO) - Kéo dài từ ngày 16-2 đến ngày 6-3, lễ hội hóa trang Venice Carnival là sự kiện văn hóa nổi tiếng diễn ra hằng năm tại thành phố Venice (Italia). Lễ hội thu hút hàng triệu lượt du khách, nổi bật với những chiếc mặt nạ độc đáo, hoạt động diễu hành và các buổi hòa nhạc.  

Venice Carnival bắt đầu được tổ chức từ năm 1162 nhằm ăn mừng chiến thắng trước người Aquileia với nhiều hoạt động diễn ra tại quảng trường St. Mark. Thành phố Venice đến thế kỷ 15 chính thức công nhận lễ hội này.

Tuy nhiên, lễ hội đã trải qua nhiều biến động sau khi Napoleon Bonaparte chiếm đóng Venice năm 1797, sau đó là lệnh cấm tổ chức và cấm mặt nạ của nhà độc tài Benito Mussolini năm 1930. Lễ hội được khôi phục hoàn toàn từ năm 1979 và còn tồn tại đến hiện nay.

Về cơ bản, Venice Carnival vẫn giữ được những nét đặc trưng của "phiên bản" khi xưa, nổi bật với người dân địa phương và du khách trong những bộ trang phục cùng mặt nạ độc đáo rực rỡ sắc màu. Lễ hội năm 2019 kéo dài khoảng 2 tuần, bắt đầu từ 16-2 và kết thúc ngày 5-3 với nhiều sự kiện đặc biệt và hoạt động diễu hành mỗi ngày.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, người dân cùng du khách có cơ hội thưởng thức những màn diễu hành hoành tráng, các tiết mục biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc hoặc mua sắm tại các khu chợ.

Một trong những điểm không thể bỏ qua tại lễ hội là cuộc thi tìm ra chiếc mặt nạ đẹp nhất diễn ra hằng ngày. Những người dự thi sẽ mặc đồ hóa trang và đeo mặt nạ diễu hành qua nhiều con phố hoặc trình diễn trên sân khấu.

Nhiều chiếc mặt nạ có giá rất rẻ có thể dễ dàng được tìm thấy tại nhiều cửa hàng trên các con phố. Nếu muốn sở hữu những tuyệt tác thật sực, du khách cần tìm đến khu vực trung tâm thành phố với những cửa hàng đồ cổ hoặc các xưởng chế tác mặt nạ theo phong cách nghệ thuật cổ xưa.

Tuần cuối cùng của lễ hội là khoảng thời gian sôi động nhất với hàng loạt sự kiện độc đáo. Các con phố luôn tràn ngập trong vẻ đẹp của những bộ trang phục truyền thống thế kỷ 18, cùng những chiếc mặt nạ loại kín mặt hoặc nửa mặt.

Venice Carnival năm 2019 dự kiến thu hút khoảng 3 triệu lượt du khách, trở thành điểm nhấn văn hóa nổi bật của thành phố đầy mộng mơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo lễ hội hóa trang Venice

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.