Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con đường dài như vô tận, đi nửa năm mới tới đích

Theo Vân Anh/Zing| 22/08/2019 09:45

Pan-American (châu Mỹ) được cho là tuyến đường dài nhất Trái đất, đi qua nhiều loại địa hình và hàng loạt nền văn hóa đặc sắc.

Trên hành trình hàng nghìn km khám phá cảnh đẹp dọc đại lộ Pan-American, du khách sẽ được ghé qua 14 quốc gia khác nhau, bao gồm Mỹ, Canada, Mexico, Guatemala, El Salvador, Honduras, Nicaragua, Costa Rica, Panama, Colombia, Ecuador, Peru, Chile, Argentina. Ảnh: Flickr.

Con đường di chuyển theo hướng từ bắc đến nam. Với vị trí nằm gần Bắc Băng Dương, khi khám phá vùng đất rộng lớn Deadhorse, du khách có thể được chiêm ngưỡng rất nhiều loài động vật hoang dã. Ảnh: Goal Zero.

Tuyến đường cao tốc bao gồm bộ phận chính thức và không chính thức. Phần chính thức chạy từ Nuevo Laredo (Mexico) đến Buenos Aires, thủ đô của Argentina. Phần còn lại là những đoạn đường không chính thức, trải dài về cả phía bắc và nam. Ảnh: Mental Floss.

Trong suốt hành trình nửa năm chinh phục quãng đường dài, bạn sẽ được tận hưởng nhiều vùng khí hậu đặc trưng và chiêm ngưỡng loạt cảnh quan đa dạng, bao gồm lãnh nguyên Bắc Cực, rừng nhiệt đới, núi non, thảo nguyên, sa mạc khô cằn và rừng rậm nhiệt đới. Du khách dễ dàng bắt gặp những con tuần lộc, sóc và thiên nga nhỏ ở 2 bên đường. Ảnh: Passion Passport.

Tuyến đường nằm ở Costa Rica là một trong những chặng nguy hiểm hàng đầu, thách thức các tay lái vững. Trên đoạn đường này, bạn sẽ phải vượt qua “Đỉnh tử thần” (Summit of Death) ở độ cao 3.335 m. Đây là điểm cao nhất của đại lộ Pan-American ở khu vực Trung Mỹ. Do đó, cung đường này thu hút rất nhiều tín đồ ưa mạo hiểm và những người đam mê phượt. Ảnh: Somanyhorses.

Bạn khó có thể đi xe suốt chặng đường hơn 40.000 km này bởi cao tốc không liền mạch mà bị gián đoạn 2 lần bởi kênh đào Panama và Darien Gap. Nằm ở biên giới Panama và Colombia, Darien Gap là vùng đầm lầy kéo dài hơn 96 km. Nơi đây được xem là vùng đất không ai dám đặt chân đến. Ảnh: Travel + Leisure.

Từ Yaviza (Panama) tới Turbo (Colombia), du khách sẽ không có đường nhựa để đi vì việc xây dựng tại đây được coi là quá đắt đỏ. Cách duy nhất để băng qua vùng đất này là đi phà từ Panama đến Colombia hoặc Ecuador rồi vòng sang đại lộ Pan-American và tiếp tục hành trình. Ở Ecuador, đường cao tốc đi qua thủ đô Quito nằm trên độ cao 2.850 m. Từ đó, con đường đi về phía nam đến Peru, chạy dọc theo quốc lộ 1 và kết nối các thành phố lớn ven biển, bao gồm thủ đô Lima.

Cao tốc Pan-American được Guinness công nhận là con đường dài nhất thế giới với chiều dài 48.000 km. Bắt đầu từ vịnh Prudhoe giá lạnh của Alaska, Mỹ, tuyến đường trải dài xuống phía nam đến Ushuaia, thủ phủ của tỉnh Tiera del Fuego thuộc Argentina. Ảnh: Funlifecrisis.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con đường dài như vô tận, đi nửa năm mới tới đích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.