Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong 15 năm

Quang Thái| 26/08/2019 15:28

(HNMO) - Dịp này, đông đảo nhân dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đến thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội) để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Người.

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là nơi Bác sống và làm việc trong 15 năm (từ 1954 đến 1969). Nhiều địa danh lịch sử nơi đây đã gắn liền với hoạt động cách mạng sôi nổi và cuộc sống đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Tòa nhà Phủ Chủ tịch, Nhà 54, nhà sàn, vườn cây, ao cá…

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, các tài liệu, hiện vật gắn bó với Người đã được bảo vệ, bảo quản một cách tốt nhất, để đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế đến thăm và hiểu hơn về cuộc đời vĩ đại của Người.

Cài trên ngực Huy hiệu Bác Hồ và xuất phát từ quê lúc 6h, cựu chiến binh Nguyễn Doãn Tâm (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho hay: “Năm nào cũng vậy, khoảng thời gian này tôi lại đến thăm khu di tích. Mỗi lần đến đây nhìn, ngắm những vật dụng đơn sơ gắn liền với cuộc sống đời thường của Bác, tôi không khỏi xúc động. Câu nói "Không có gì quý hơn độc lập tự do" của Bác là ánh sáng soi đường để chúng tôi cống hiến hết mình cho Tổ quốc”.

Ảnh: Phòng họp Bộ Chính trị, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì họp Bộ Chính trị và tiếp khách.

Người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc và du khách quốc tế đến thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Học (tỉnh Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Tôi đọc nhiều sách viết về cuộc đời của Bác. Nhưng đến đây, tôi mới thấy rõ sự giản dị của Người. Khu di tích là địa chỉ mà mọi người nên đến vào mỗi dịp lễ trọng đại của đất nước, để tỏ lòng biết ơn Bác và hiểu hơn, tự hào hơn về lịch sử của dân tộc”.

Ảnh: Chiếc bàn nhỏ đơn sơ ở phòng ngủ trong nhà sàn Bác Hồ.

Ao cá Bác Hồ thu hút rất nhiều em nhỏ mỗi khi có dịp đến thăm khu di tích.

Nơi bảo quản những chiếc xe ôtô từng được sử dụng để phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phòng trưng bày 74 bức ảnh, tư liệu quý về một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là một trong những điểm không thể bỏ qua với người dân khi ghé thăm khu di tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong 15 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.