Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dàn vũ khí tối tân trong cuộc tập trận quy mô lớn của Nga

Tiến Đạt| 19/09/2017 15:36

(HNMO) - Zapad 2017, cuộc tập trận chung lớn nhất trong năm giữa Nga và Belarus đã chứng kiến nhiều màn phô diễn của dàn xe tăng, vũ khí tối tân và sự tham gia của gần 13.000 binh sĩ đến từ hai nước.  

Cuộc tập trận chung diễn ra từ ngày 14 đến ngày 20-9 tại một vài địa điểm ở Nga và Belarus với sự tham gia của 12.700 binh sĩ, 70 máy bay quân sự, 10 tàu chiến và 680 thiết bị quân sự mặt đất gồm 250 xe tăng và 200 loại pháo (tên lửa, súng cối).

Giai đoạn 1 của cuộc tập trận đã kết thúc vào ngày 16-9, tập trung vào các hoạt động phòng thủ.

Mục đích của cuộc tập trận là tăng cường tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội lên mức cao nhất và thực hiện triển khai các trung tâm chỉ huy, kho dự trữ trên chiến trường, tiếp viện và cơ sở hạ tầng quân sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18-9 đã đến thao trường tại Leningrad để thị sát cuộc tập trận chung. Ngoài ra, Nga còn mời 90 quan sát viên nước ngoài tới từ 60 quốc gia đến giám sát cuộc tập trận.

Nga và Belarus khẳng định cuộc tập trận nhằm mục đích phòng vệ. Giai đoạn 2 của Zapad 2017 bắt đầu từ ngày 17-9, tập trung vào hoạt động phòng thủ di động, tấn công và tiêu diệt các mục tiêu giả định trên mặt đất và trên khu vực biển Baltic.

Hệ thống phóng tên lửa hoạt động tại cuộc diễn tập quân sự chung giữa Nga và Belarus.

Trực thăng Mi-8 của Belarus vận chuyển binh sĩ tham gia tập trận.

Tại Zapad 2017, Nga mang đến các loại xe tăng và tăng thiết giáp tối tân.

Hệ thống phóng rocket đa nòng được triển khai tại cuộc tập trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn vũ khí tối tân trong cuộc tập trận quy mô lớn của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.