Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 2 triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu hành hương về thánh địa Mecca

Bình Minh| 09/08/2019 14:10

(HNMO) - Ngày 9-8, hơn 2 triệu tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới đã bắt đầu hành hương về thánh địa Mecca (Saudi Arabia) trong lễ hành hương thường niên có tên gọi Haji.

Lễ hành hương Hajj về thánh địa Mecca là một trong những sự kiện lớn nhất trong cuộc đời của người Hồi giáo. Họ tin rằng, cuộc hành hương là nhằm tỏ lòng quy phục Thánh Allah và gột rửa linh hồn.

Ông Sulaiman Al Yahya, quan chức phụ trách cơ quan Xuất nhập cảnh của Saudi Arabia cho biết, hai ngày trước khi lễ Haji bắt đầu, đã có khoảng 1,8 triệu tín đồ di chuyển tới nước này bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển.

Cuộc hành hương về thánh địa Mecca được coi là một bổn phận mà những tín đồ Hồi giáo trưởng thành phải thực hiện ít nhất một lần trong đời.

Bằng việc trải qua quãng đường gian khổ để đến được địa điểm linh thiêng, các tín đồ tin rằng tất cả tội lỗi của mình trong quá khứ sẽ được tẩy trừ.

Sau khi đặt chân đến Mecca, hàng triệu tín đồ sẽ cầu nguyện trong nhiều ngày tại đền cổ Kaaba nằm trong Đại thánh đường.

Tín đồ cũng thực hiện nghi lễ để chân trần và đi ngược chiều kim đồng hồ 7 lần vòng quanh đền Kaaba.

Tại thánh địa Mecca từng xảy ra nhiều vụ tấn công bạo lực hoặc giẫm đạp kinh hoàng. Vì vậy, các nhà chức trách Saudi Arabia đã áp dụng nhiều biện pháp để bảo đảm an ninh, như tăng cường binh lính tuần tra hay lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Năm 2018, ước tính 2,37 triệu tín đồ Hồi giáo đã hành hương tới Mecca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2 triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu hành hương về thánh địa Mecca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.