Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Lekima

Bình Minh| 12/08/2019 14:23

(HNMO) - Sau khi đổ bộ Trung Quốc, siêu bão Lekima đã khiến 60 người thiệt mạng và mất tích, hơn 1 triệu người phải sơ tán khẩn cấp và gây thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng.

Khi đổ bộ khu vực phía Đông Trung Quốc, cơn bão có sức gió lên tới 187 km/h, gây mưa lớn trên diện rộng.

Theo ước tính, khoảng 6,5 triệu người tại Chiết Giang, Giang Tô, An Huy, Sơn Đông, Phúc Kiến, Thượng Hải và Sơn Đông bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

Nước lũ cuồn cuộn chảy qua khu vực Duy Phường, tỉnh Sơn Đông. Chính quyền tỉnh này ước tính, thiệt hại kinh tế do bão lên tới 18 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ USD).

Theo số liệu thống kê được công bố sáng 12-8, đã có 44 người thiệt mạng và 16 người mất tích sau khi siêu bão Lekima đổ bộ Trung Quốc.

Hơn 180.000 người dân Sơn Đông đã phải sơ tán khẩn cấp. Trước đó, khi bão đổ bộ Chiết Giang, Giang Tô và Thượng Hải, hơn 1 triệu người đã sơ tán.

Siêu bão Lekima gây ngập úng trên diện rộng. Tại một số khu vực, lượng mưa đo được lên tới 160 mm chỉ trong vòng ba giờ đồng hồ.

Bão mạnh cũng ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch. Tại thành phố cảng Thanh Đảo, địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Sơn Đông, toàn bộ các điểm du lịch đều phải đóng cửa.

Bão mạnh kèm theo mưa lớn và sạt lở đất khiến khoảng 36.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Giao thông bị đình trệ do ảnh hưởng của bão. Nhiều tuyến đường sắt và xe buýt đã ngừng hoạt động.

Trên toàn lãnh thổ Trung Quốc, hơn 3.200 chuyến bay đã bị hủy bỏ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Lekima

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.