Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh gây sốc về cháy rừng nghiêm trọng nhất một thập kỷ ở Australia

Hồng Anh| 12/11/2019 10:25

(HNMO) - Tính đến ngày 12-11, các đám cháy rừng dữ dội ở Australia đã khiến 3 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và thiêu rụi 150 ngôi nhà.

Gần 100 đám cháy rừng đang hoành hành dữ dội tại bang New South Wales của Australia, đe dọa cuộc sống của hàng nghìn người dân, khiến các nhà chức trách bang này phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Giới chức trách Australia đã điều động trực thăng để ứng phó với các đám cháy rừng, nhưng phần lớn các đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Hơn 1.500 nhân viên cứu hỏa đã tham gia chữa cháy rừng. Tính đến ngày 12-11 đã có 3 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và 150 ngôi nhà bị thiêu rụi do cháy rừng.

Một góc rừng bị "giặc lửa" tàn phá nghiêm trọng. Để ngăn chặn tình trạng cháy rừng lan rộng, chính quyền địa phương đã ra lệnh cấm đốt lửa ngoài trời với mức phạt dành cho người vi phạm có thể lên tới 1.500 USD.

350 con gấu koala đã chết do cháy rừng.

Thời tiết khô, nóng kéo dài đã khiến cháy rừng bùng phát nghiêm trọng nhất trong vòng một thập kỷ trở lại đây. Năm 2009, cháy rừng thiêu rụi 450.000 ha rừng ở bang Victoria, khiến 173 người thiệt mạng.

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy khói bụi từ các đám cháy rừng Australia lan rộng ở phạm vi hơn 3.000 km, lan đến lãnh thổ New Zealand.

Thành phố Sydney bị bao phủ bởi một lớp khói bụi dày đặc.

Khoảng 600 trường học trên toàn bang New South Wales đóng cửa vào ngày 12-11 để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh gây sốc về cháy rừng nghiêm trọng nhất một thập kỷ ở Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.