Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh tự tin thi môn ngoại ngữ, lịch sử

Quang Thái| 03/06/2019 10:40

(HNMO) - Mặc dù là năm đầu tiên môn lịch sử được đưa vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, nhưng nhiều thí sinh khá tự tin bước vào phòng thi.

Sáng 3-6, hơn 85.000 thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2019-2020 tại Hà Nội bước vào thi hai môn cuối: Ngoại ngữ, lịch sử.

Mặc dù là năm đầu tiên môn lịch sử được đưa vào kỳ thi lớp 10, nhưng nhiều thí sinh khá tự tin với môn thi này.

Thí sinh Ngô Anh Kiệt (THCS Phú Thượng) chia sẻ: “Em tự tin với các môn thi sáng nay. Bởi chúng em đã được cô giáo cho ôn rất kỹ môn lịch sử. Em tin rằng, môn ngoại ngữ chỉ có kiến thức cơ bản, còn môn lịch sử sẽ rơi vào lịch sử Việt Nam là chủ yếu”.

Là môn thi thiên về ghi nhớ, với nhiều dữ kiện, dữ liệu, môn lịch sử khiến nhiều phụ huynh không tránh khỏi lo lắng về khả năng làm bài của con em.

Anh Nguyễn Trọng Doanh (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) cho hay: “Sau hai môn thi hôm qua với nhiều cảm xúc, tôi hy vọng, đề thi môn lịch sử năm nay sẽ sát với phần các cháu được ôn tại trường. Trước khi cháu vào phòng thi, tôi dặn cháu đọc kỹ đề, làm câu nào chắc câu đó”, anh Doanh cho biết.

Không ít phụ huynh vừa đi cùng con tới cổng trường thi, vừa tranh thủ nhắc nhở con lần cuối.

Khi các "sĩ tử" đã ngồi trong phòng thi làm bài, nhiều phụ huynh vẫn túc trực tại địa điểm thi để chờ con và nghe ngóng tình hình thi cử.

Thanh niên tình nguyện thường trực bên ngoài điểm thi Trường THPT Tây Hồ, để hỗ trợ các thí sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh tự tin thi môn ngoại ngữ, lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.