Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẻ đẹp người phụ nữ Hà Nội

Hoàng Thành Thái| 08/03/2020 08:14

(HNM) - Luôn "giỏi việc nước, đảm việc nhà", cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Thủ đô là lực lượng đông đảo, có những đóng góp quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, phụ nữ Thủ đô càng thể hiện rõ nét những phẩm chất đáng quý, luôn hăng say lao động, sản xuất, dám nghĩ, dám làm... Như những bông hoa đẹp, họ đã nỗ lực, sáng tạo, ngày đêm cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

PGS.TS Trần Vân Khánh - Trưởng Bộ môn Sinh học phân tử, Khoa Kỹ thuật y học, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu gen, protein, Trường Đại học Y Hà Nội đã có những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống. Bà được nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2017.

Ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn, các nữ y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Trong ảnh: Các nữ hộ sinh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hiến máu tình nguyện.

Chị Lê Thị Thắm (xã Hải Bối, huyện Đông Anh) may hàng chục nghìn chiếc khẩu trang để phát miễn phí cho người dân trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phụ nữ xã Ninh Sở, huyện Thường Tín truyền nghề mây, tre đan truyền thống.

Nữ chiến sĩ Cảnh sát cơ động (Công an thành phố Hà Nội) phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm phòng tránh dịch Covid-19.

Cô giáo Vũ Bích Thùy, nhiều năm là giáo viên dạy giỏi cấp quận của Trường PTCS Xã Đàn, quận Đống Đa, luôn tâm huyết với sự nghiệp giảng dạy, là niềm tin yêu của các thế hệ học trò.

Cung thủ Lộc Thị Đào, vận động viên đã mang về 3 tấm Huy chương vàng tại SEA Games 30-2019, làm rạng danh thể thao Việt Nam nói chung và thể thao Hà Nội nói riêng.

Chị Nguyễn Thanh Vân (thứ 2 từ trái sang), Tổ trưởng Tổ môi trường số 8, Chi nhánh quận Ba Đình (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội), đạt danh hiệu Cây chổi vàng lần 1 năm 2008 trò chuyện với đồng nghiệp trong giờ giải lao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp người phụ nữ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.