Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh thư lãnh đạo để gây nhiễu loạn thông tin

Theo Vietnam+| 15/12/2010 21:13

Một điều dễ hiểu, trước các sự kiện lớn của đất nước, các thế lực cơ hội, phản động, thù địch thường đẩy mạnh hoạt động chống phá ta.

Ông Đồng Sỹ Nguyên đã viết thư lên án kẻ mạo danh mình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một điều dễ hiểu, trước các sự kiện lớn của đất nước, các thế lực cơ hội, phản động, thù địch thường đẩy mạnh hoạt động chống phá ta.

Mạng Internet, các trang thông tin điện tử, các blog cá nhân... nhất là các trang web có địa chỉ bên ngoài đưa thông tin thiếu thiện chí, xuyên tạc, bôi nhọ chế độ ta, đất nước ta; chia rẽ Đảng và nhân dân; chia rẽ nội bộ Đảng, giữa người đương chức và người đã nghỉ hưu; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Những luận điệu kiểu đó, phần lớn bị mọi người sớm nhận ra, phê phán, tẩy chay.

Vậy là những "trò" mới ra đời, hiểm độc, tinh vi hơn.

Gần đây, trên một số trang thông tin điện tử (có địa chỉ từ bên ngoài) và một số tài liệu được sao chụp, được chuyền tay nhau theo kiểu rỉ tai, mách nhỏ, đăng "thư của đồng chí A," "thư của đồng chí B" là cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu gửi cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Nội dung "thư" chủ yếu nhận xét, đánh giá tình hình đất nước, chuyện "thâm cung bí sử" ở nơi cao nhất (thường là bằng góc nhìn bi quan, tiêu cực); chuyện "kín" của đồng chí nọ, đồng chí kia...

Ngày 2/12/2010, trên một số trang điện tử, "Tâm thư của Tướng Đồng Sỹ Nguyên gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng..." được đăng tải. Phần đầu của "bức thư," tác giả cảnh báo "Âm mưu Diễn biến hòa bình" mà các thế lực thù địch đang ra sức áp dụng để "chống phá ta" (đây quả là những lời tâm huyết cháy bỏng, không tin sao được ?!). Tiếp đó, tác giả lớn tiếng phê phán đồng chí này, đồng chí kia, chỉ trích đại biểu Quốc hội, nói xấu nước láng giềng của Việt Nam, kêu gọi "các đồng chí đảng viên chân chính" hãy làm thế này, thế kia..."

Phải mấy ngày sau, qua con cháu, bạn bè, ông Đồng Sỹ Nguyên mới biết rằng mình bị "mượn" tên để phục vụ cho một bài viết mà đọc lên, ông hay bất kỳ ai cũng phải nổi giận.

Ngày 10/12/2010, ông Đồng Sỹ Nguyên có thư gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư... lên án kẻ mạo danh ông với thái độ thẳng thắn và gay gắt.

Lại thêm một bài học về mặt trái của Internet, đúng hơn, bộ mặt tráo trở, xảo quyệt của một số kẻ xấu lợi dụng Internet vì mục đích xấu xa./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh thư lãnh đạo để gây nhiễu loạn thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.