Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng năng lực công nghệ cho các Tổ chức phi chính phủ tại VN

L.H| 27/04/2010 14:22

(HNMO) - Hôm nay (27/4), lần đầu tiên tại Việt Nam, Microsoft chính thức tổ chức Buổi giao lưu giữa các Tổ chức phi chính phủ (NGO), với chủ đề “Giải phóng Công nghệ thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội”. Theo đó, Microsoft đã chia sẻ với hơn 60 Tổ chức phi chính phủ về cách thức mà công nghệ cải thiện chất lượng nhằm mang lại những tác động tích cực hơn cho người sử dụng đồng thời làm giảm gánh nặng về chi phí

(HNMO) - Hôm nay (27/4), lần đầu tiên tại Việt Nam, Microsoft chính thức tổ chức Buổi giao lưu giữa các Tổ chức phi chính phủ (NGO), với chủ đề “Giải phóng Công nghệ thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội”. Theo đó, Microsoft đã chia sẻ với hơn 60 Tổ chức phi chính phủ về cách thức mà công nghệ cải thiện chất lượng nhằm mang lại những tác động tích cực hơn cho người sử dụng đồng thời làm giảm gánh nặng về chi phí.

Ông Malcolm de Silva, Giám đốc Microsoft Vietnam phát biểu: “Công nghệ được xem là một công cụ tuyệt vời đối với sự phát triển kinh tế xã hội, công nghệ giúp con người có được một nền giáo dục tốt hơn và học được những kĩ năng mới nhằm lao động kiếm sống hoặc khởi nghiệp. Nó còn có thể giúp cho các tổ chức đáp ứng tốt hơn nhu cầu của cộng đồng thông qua việc mở rộng cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, quản lý tài chính và các dịch vụ thiết yếu khác. Đó là lí do để tôi công bố chương trình toàn cầu này lần đầu tiên tại Việt Nam, một đất nước mà CNTT được đánh giá là một động lực của sự phát triển kinh tế.”

Được Microsoft phối hợp tổ chức cùng TechSoup Global, Ngân hàng Phát triển Châu Á và Quỹ ASEAN, mục đích của sự kiện này là giúp cho các Giám đốc điều hành của các Tổ chức phi chính phủ và các Nhân viên phụ trách dự án hiểu biết thêm về các công nghệ và chương trình của Microsoft có thể giúp họ hoàn thành công việc nhằm mang lại sự phát triển kinh tế xã hội cho người dân và cho chính nội bộ của các tổ chức này. Các chuyên gia trong các khối công và tư nhân của Việt Nam và thế giới chia sẻ về cách thức họ áp dụng công nghệ, ví dụ như, để giao tiếp tốt hơn, hợp tác và chia sẻ cùng các nhà tài trợ, các thành viên lãnh đạo, khách hàng và những đối tượng khác.

Trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Malcolm de Silva nói thêm rằng: “Các tổ chức phi chính phủ cần phải tiếp tục cải tiến năng lực công nghệ, và những nhà cung cấp công nghệ như Microsoft cần phải giúp đỡ để đảm bảo rằng các Tổ chức phi chính phủ có thể tiếp cận được với sự tiến bộ của công nghệ thời đại ngày nay. Mỗi năm, Microsoft đã hiến tặng phần mềm trị giá hơn 400 triệu đô la cho hơn 30.000 tổ chức NGO và các tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu trong năm qua để giúp đỡ họ thành lập cơ sở IT ổn định và an toàn. Chúng tôi sẽ mang chương trình hiến tặng phần mềm đến Việt Nam để các Tổ chức phi chính phủ tại đây có thể sử dụng phần mềm của chúng tôi hoàn toàn miễn phí.”

Buổi Giao lưu tại Hà Nội là sự kiện phát động cho một loạt bốn Buổi Giao lưu giữa các Tổ chức phi chính phủ sẽ được diễn ra tại các quốc gia Đông Nam Á khác. Một trang web dành cho Giao lưu giữa các Tổ chức phi chính phủ sẽ được xây dựng, và trở thành nơi mà các Tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới có thể tìm hiểu thêm về các tiện ích phần mềm của Microsoft cũng như các phần mềm, chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ miễn phí hoặc được giảm giá, cũng như việc trao đổi học hỏi giữa các Tổ chức phi chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng năng lực công nghệ cho các Tổ chức phi chính phủ tại VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.