Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học bổng toàn phần du học Belarus

H.V| 01/06/2011 12:52

(HNMO) - Bộ GD&ĐT đang tuyển sinh đi học tại Belarus theo diện Hiệp định do Chính phủ Cộng hòa Belarus cấp học bổng năm 2011.


Tổng số có 3 học bổng để đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Các ngành đăng ký dự tuyển bao gồm: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ…, trừ các ngành thuộc lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, y - dược và quan hệ quốc tế.

Học bổng do Chính phủ Belarus cấp bao gồm: miễn học phí, cấp học bổng hàng tháng như đối với học viên Belarus và bố trí ở ký túc xá. Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam cấp theo quy định hiện hành, bao gồm: cấp bù sinh hoạt phí (456 USD/tháng), chi phí đi đường (100 USD/người), bảo hiểm y tế, lệ phí làm hộ chiếu, visa và vé máy bay một lượt đi và về.

Người được tiếp nhận đi học chương trình đại học và thạc sĩ dự kiến nhập học trước ngày 1/9/2011.

Để dự tuyển, với học bổng đại học, ứng viên phải là sinh viên năm thứ nhất các trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung); có phẩm chất đạo đức tốt, cam kết tự nguyện đi học và trở về nước ngay sau khi tốt nghiệp để phục vụ; có sức khoẻ tốt; tốt nghiệp THPT năm 2010 đạt loại khá trở lên và điểm trung bình các năm THPT đạt 7.5 trở lên; trúng tuyển đại học năm 2010 với điểm thi tuyển sinh đại học đạt 15 điểm trở lên (không nhân hệ số); đăng ký ngành học phù hợp hoặc gần với ngành đang học đại học tại Việt Nam; kết quả học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt 7.0 trở lên, trong đó 70% trong tổng số các môn học đạt từ 7 trở lên và không có môn nào dưới điểm 5.

Học bổng đại học ưu tiên xét chọn ứng viên đạt giải thưởng quốc tế và quốc gia; đạt điểm cao nhất khối dự tuyển đại học trong phạm vi toàn quốc và trường dự tuyển, con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; ứng viên có bố mẹ là người dân tộc thiểu số Việt Nam, ứng viên có hộ khẩu tại các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung và đồng bằng Sông Cửu Long thuộc diện khó khăn cần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển địa phương.

Với ứng viên dự tuyển học bổng sau đại học, phải đã tốt nghiệp đại học/cao học tại Việt Nam hoặc Belarus, đang công tác (biên chế hoặc hợp đồng dài hạn) tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, các đại học, học viện, trường đại học và cao đẳng; có tuổi đời không quá 35 nếu dự tuyển đi học thạc sĩ và không quá 40 nếu dự tuyển đi học tiến sĩ tính đến thời điểm 01/5/2011; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được cơ quan công tác cử đi dự tuyển; có sức khỏe tốt; đăng ký dự tuyển đi học đúng ngành hoặc phù hợp với ngành đã được đào tạo.

Cán bộ dự tuyển học bổng thạc sĩ phải có bằng tốt nghiệp đại học với kết quả học tập đạt loại khá trở lên và đăng ký đi học tiến sĩ phải có bằng tốt nghiệp đại học (hệ đào tạo 05 năm trở lên) hoặc bằng thạc sĩ loại khá trở lên, 80% các môn thi, kiểm tra trong cả quá trình học đại học và cao học đạt điểm 7 trở lên (tính theo thang điểm 10);

Ứng viên quan tâm cần gửi hồ sơ về Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ GD&ĐT trước ngày 13/6/2011. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học bổng toàn phần du học Belarus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.