Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huỳnh Anh "trải lòng" về lần đầu tiên đóng cảnh nóng

H.T| 23/03/2011 11:23

(HNMO) - Chạm ngõ làng điện ảnh với vai diễn khá

Trong Bi, đừng sợ!, Huỳnh Anh vào vai một cậu học sinh của nhân vật mà Hoa Thúy đảm nhận.

(HNMO) - Chạm ngõ làng điện ảnh với vai diễn khá "xương" trong "Bi đừng sợ!", nhưng anh chàng được mệnh danh là Kim Bum Việt Nam không hề ngần ngại hay run sợ trước thử thách lớn này.

- Vai diễn chàng thư sinh không tên trong "Bi, đừng sợ" có ý nghĩa thế nào với bạn?

- Bi, đừng sợ! đánh dấu khá nhiều "lần đầu tiên" của Huỳnh Anh. Đó là vai diễn đầu tiên, là bộ phim nhựa đầu tiên và cũng có những cảnh nhạy cảm đầu tiên của Huỳnh Anh.

Vì là lần đầu tiên đóng phim nên mình thấy rất bỡ ngỡ và hồi hộp. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc mình đã sướng rơn khi nhận được lời mời từ đạo diễn Phan Đăng Di. Một đạo diễn tài năng, một kịch bản sâu sắc, thâm thúy giúp Huỳnh Anh có những khởi đầu rất đáng nhớ. Huỳnh Anh phải cám ơn đạo diễn rất nhiều vì anh đã tin tưởng dành vai cậu học trò trong phim cho mình.

- Vai diễn cậu học trò có vẻ ngoài điển trai và đầy ắp nhựa sống tuổi trẻ của Huỳnh Anh có rất ít lời thoại trong phim. Tại sao bạn quyết định nhận một vai diễn "câm" như vậy?

- Bi, đừng sợ! đặc biệt ở chỗ nó khiến người xem phải suy nghĩ, phải day dứt trong từng cảnh quay dù rất nhỏ. Diễn viên cần tập trung vào từng cử chỉ của mình để làm toát lên câu chuyện mà đạo diễn gửi gắm ở đằng sau đó. Theo Huỳnh Anh, đây chính là bài học vỡ lòng vừa "khoai" lại vừa đáng giá với những diễn viên trẻ như mình.

Lần đầu tiên thử sức với điện ảnh, Huỳnh Anh đã đảm nhận vai diễn khá "xương"


- Dù những cảnh quay nhạy cảm đều bị cắt, nhưng đa số người xem đều biết Huỳnh Anh có một vài cảnh khá "hot". Khi quay những cảnh này, Huỳnh Anh có thấy áp lực gì không?

- Huỳnh Anh không thấy mình phải chịu áp lực gì cả. Nhưng nếu nói diễn những cảnh đó đơn giản là sai! Huỳnh Anh thấy khó là đằng khác. Vì bản thân mình cũng như nhân vật, chưa biết, chưa có nhiều trải nghiệm về chuyện tình cảm nên không biết cách thể hiện như thế nào cho đúng, để toát lên hết cái "hồn" của nhân vật. Điều may mắn là đạo diễn đã chỉ bảo rất cặn kẽ, hướng dẫn Huỳnh Anh từng chi tiết, từng tình huống nên cũng thấy tự tin hơn vào vai diễn của mình.

- Những cảnh nhạy cảm nếu làm không khéo rất có thể bị coi là dung tục, xô bồ. Huỳnh Anh nhận xét gì về cảnh nóng của mình?

- Bản thân Huỳnh Anh thấy những cảnh quay nhạy cảm của mình và cả các anh chị diễn viên khác trong phim đều là bức tranh đầy tính nghệ thuật. Hẳn mọi người cũng biết trước khi chiếu ở VN, Bi, đừng sợ đã đoạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trên phim trường quốc tế. Đó chẳng phải là bằng chứng cho thấy tính nghệ thuật của Bi, đừng sợ đã được thừa nhận hay sao? Với tư cách là một diễn viên trẻ, Huỳnh Anh cũng không thích việc lạm dụng cảnh nóng để đánh bóng cho bất cứ bộ phim nào.

- Sau "Bi, đừng sợ" và "Thiên sứ 99", Huỳnh Anh đã có dự định nào cho con đường nghệ thuật của mình?

- Hiện tại, một bộ phim truyền hình mà Huỳnh Anh tham gia mang tên Đánh thức giấc mơ đang được chiếu trên kênh HTV9. Bên cạnh đó, Huỳnh Anh cũng đang chuẩn bị cho ngày phát hành album đầu tay của mình. Dự kiến sẽ diễn ra vào giữa mùa hè tới. Đây là dự án mà Huỳnh Anh đã ấp ủ từ rất lâu rồi. Mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ Huỳnh Anh!

Bi, đừng sợ! không phải là tác phẩm điện ảnh dễ xem, dễ cảm nhận. Vì thế, ngay khi ra mắt, Bi đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá trái chiều khác nhau. Bi, đừng sợ! là tác phẩm điện ảnh thuần chất nghệ thuật khi đạo diễn không dùng các chi tiết mang tính chất nội dung để kể câu chuyện có nguyên nhân, có kết quả. Thay vào đó, Bi, đừng sợ! là lát cắt cuộc sống mà mỗi góc quay đều chứa đựng những thông điệp riêng, đặc biệt và thực sự ấn tượng.

Chỉ sau 3 ngày công chiếu, Bi, đừng sợ! nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy vé trên toàn quốc. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia, Mega Hùng Vương, Galaxy Tân Bình luôn trong tình trạng sốt vé. Các hàng ghế tại Galaxy Tân Bình được phủ kín chỗ trống. Lượng khách đến rạp lên đến hơn 3000 lượt người sau 3 ngày công chiếu. Đây quả là tín hiệu đáng mừng đối với dòng phim nghệ thuật vốn vẫn còn kén khán giả tại Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Anh "trải lòng" về lần đầu tiên đóng cảnh nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.