Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Khoa học và Công nghệ đón nhận Huân chương Sao Vàng

Vân Vũ| 11/01/2010 08:01

(HNM) - Ngày 10-1, Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Sao Vàng, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các nhà khoa học đối với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng gắn Huân chương Sao Vàng lên lá cờ truyền thống của Bộ Khoa học và Công nghệ - Ảnh: Chinhphu.vn


Các đồng chí Trương Tấn Sang, UV Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phạm Gia Khiêm, Phó Thủ tướng; Hồ Đức Việt, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng đã đến dự. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi lẵng hoa chúc mừng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã gắn Huân chương Sao Vàng lên lá cờ truyền thống của Bộ, ghi nhận sự nỗ lực của Bộ KH&CN trong việc góp phần giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, nâng cao năng lực KHCN của đất nước, hoàn thiện thể chế chính sách KHCN. Phó Thủ tướng một lần nữa khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước coi KHCN là quốc sách hàng đầu và để nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp có trình độ trung bình vào năm 2020, một nước công nghiệp phát triển vào năm 2050 thì vai trò của KHCN vô cùng to lớn.

Để phát huy truyền thống 50 năm qua và những yếu tố thuận lợi, vượt qua những thách thức to lớn nhằm đáp ứng yêu cầu không nhỏ mà lịch sử đặt ra cho ngành, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đề ra 4 nhóm công việc mà Bộ KHCN cần tập trung trong thời gian tới: Hoàn thiện môi trường pháp lý, đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý về KHCN để tập hợp trí tuệ của toàn lực lượng, phát huy thế mạnh nội lực; phát triển thị trường KHCN; tăng cường tiềm lực KHCN, trong đó đặc biệt coi trọng việc đào tạo nhân lực nghiên cứu khoa học chất lượng cao, xây dựng chế độ bồi dưỡng, sử dụng, tôn vinh cán bộ làm KHCN; tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế. Năm 2010 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với giai đoạn phát triển sắp tới nên Bộ KH&CN cần nỗ lực tạo chuyển biến trên một số mặt như đổi mới cơ chế quản lý, tạo sự bứt phá ở một số lĩnh vực công nghệ cao, tạo sức cạnh tranh cho một số sản phẩm trọng điểm, triển khai có hiệu quả một số chương trình quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn, phát huy hiệu quả của một số quỹ KHCN và vai trò của thị trường KHCN. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ cam kết đồng hành cùng cán bộ KHCN phát huy hiệu quả tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ làm KHCN cả nước, giải quyết các vấn đề cấp thiết mà thực tiễn đặt ra để đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp trong nửa thế kỷ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Khoa học và Công nghệ đón nhận Huân chương Sao Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.