Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều vi phạm trong lĩnh vực an toàn bức xạ, hạt nhân

Thế Dũng| 30/10/2010 07:34

(HNM) - Ngày 29-10, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) tổ chức tổng kết đợt thanh tra chuyên đề về an toàn bức xạ, hạt nhân năm 2010. Theo đó, trong tháng 7 và 8-2010, thanh tra ngành KHCN đã kiểm tra 1.577 cơ sở trên địa bàn toàn quốc, trong đó có 1.370 cơ sở sử dụng X-quang trong chẩn đoán, khám chữa bệnh.


Trong quá trình này, phát hiện 195 cơ sở (chiếm 12,36%) có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn bức xạ, hạt nhân với các lỗi chủ yếu là: vi phạm về kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị; thiếu chứng chỉ hành nghề; kiểm soát liều chiếu xạ...

Đáng chú ý trong đợt thanh tra vừa qua, Sở KHCN Hà Nội đã kiểm tra 62 cơ sở có sử dụng thiết bị X-quang y tế, 18 cơ sở nhập khẩu, vận chuyển nguồn phóng xạ trên địa bàn. Kết quả cho thấy, các điều kiện về an toàn ở một số nơi chưa được coi trọng đầy đủ. Một số đơn vị để liều chiếu xạ vượt quá giới hạn cho phép, không bảo đảm liều chiếu đối với bệnh nhân theo mức chỉ dẫn đối với chiếu xạ y tế... Sở KHCN đã quyết định xử phạt 8 cơ sở với tổng số tiền phạt là 51,5 triệu đồng do vi phạm những quy định về an toàn kiểm soát bức xạ hạt nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vi phạm trong lĩnh vực an toàn bức xạ, hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.