Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản tiếp tục dành ưu tiên ODA cho Việt Nam

Đình Hiệp| 26/01/2010 06:45

(HNM) - Đó là khẳng định của Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Tsunô Môtônôri trong buổi họp báo chiều 25-1 tại Hà Nội để công bố kết quả hoạt động trong năm 2009 và định hướng 2010 của JICA.


Báo cáo cho biết, 2009 là năm đầu tiên viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản dành cho Việt Nam đạt con số kỷ lục hơn 200 tỷ yên. Việt Nam là nước tiếp nhận ODA lớn nhất trong các nước đang phát triển mà JICA đang hợp tác hỗ trợ.

Với dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc, JICA dự kiến vào tháng 3 tới sẽ ký hiệp định vốn vay cho giai đoạn 1 để thực hiện thiết kế chi tiết, chuẩn bị cho việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Ông Tsunô Môtônôri nhấn mạnh, vào tháng 10-2010, thành phố Hà Nội sẽ kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long, vì thế việc hỗ trợ phát triển đô thị cho Hà Nội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của JICA. Trong năm 2010, JICA sẽ thúc đẩy thực hiện các dự án "cầu Nhật Tân" (còn gọi là cầu hữu nghị Việt - Nhật), "hợp phần đường dẫn còn lại của cầu Thanh Trì" và "Vành đai 3".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tiếp tục dành ưu tiên ODA cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.